เมิงเว Bike Rally 2024 นักปั่นแห่ร่วมท่องเส้นทางประวัติศาสตร์นครพนม

งานนี้คึกคักแน่นอนกับกิจกรรม "เมิงเว Bike Rally 2024 ปั่นบูชา 2 พระธาตุ เที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม จ.นครพนม" รูปแบบสปอร์ต ทัวริซึ่ม ผ่านกิจกรรม Rally Bike สัมผัสวิถีชีวิตและชมวิวริมฝั่งโขง

นายแพทย์อลงกต มณีกาศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นายประดิษฐ์ แสงสีทา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม, นายกรัตนาภรณ์ คงพราหมณ์  นายกเทศบาลอำเภอเรณูนคร, นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม, สจ.ฉลอง แสนลัง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนมเขต อ.เรณูนคร, สจ.สุจิตรา คะสา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนมเขต อ เรณูนคร และนายอธิวัฒน์ พัชรปรีชาพัฒน์ ตัวแทนจาก บริษัท ชิลลี่ มีเดีย เอเจนซี่ จํากัด ร่วมพิธีเปิดกิจกรรม "เมิงเว Bike Rally 2024 ปั่นบูชา 2 พระธาตุ เที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม จ.นครพนม" ที่ ลานวัดพระธาตุเรณู ตำบลโพนทอง อ.เรณูนคร จ.นครพนม เมื่อ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา  โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งจากในจังหวัดนครพนมเองและจังหวัดต่างๆ อย่างคับคั่ง

สำหรับกิจกรรม "เมิงเว Bike Rally 2024 ปั่นบูชา 2 พระธาตุ เที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม จ.นครพนม" เป็นงานปั่นจักรยานในรูปแบบสปอร์ต ทัวริซึ่ม ผ่านกิจกรรม Rally Bike ระยะทาง 50.7 กม. โดยในระหว่างทางของนักปั่นจะได้ร่วมสัมผัสวิถีชีวิตและชมวิวริมฝั่งโขง ซึ่งทั้งหมดเป็นรูปแบบการจัดปั่นจักรยานที่จะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครพนม ดังนั้นนอกจากจะเป็นการรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกายปั่นจักรยานและประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักจังหวัดนครพนมมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุม จังหวัด และเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศอีกด้วย

ในกิจกรรมยังมีสาวงามจากเวที เทพีสงกรานต์นครพนม ประจำปี 2567 เข้าร่วมสร้างสีสัน ไปพร้อมๆกับชาวบ้านที่ร่วมส่งเสียงเชียร์ตลอดสองข้างทาง ในพื้นที่ตำบลต่างๆ ที่เป็นเส้นทางปั่นผ่าน เพิ่มความสนุกสนาน และความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังมีกิจกรรม พิธีไหว้พระธาตุเรณู การแสดงจากชมรมผู้สูงอายุ และ การเต้นแอโรบิค ก่อนจะออกสตาร์ตปล่อยตัวในช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. และแวะพักจุดทำกิจกรรม 2 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 ลานกิจกรรมหนองดุ (23.2 กม.) และ จุดที่ 2 วัดพระธาตุพนม (11 กม.) ก่อนกลับเข้าเส้นชัยครบทุกคันที่วัดพระธาตุเรณูในช่วงเวลา 12.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport