"นครพนม" เปิดเมืองให้สัมผัสมนต์เสน่ห์ จัดปั่น "เมิงเว Bike Rally 2024"

เตรียมสัมผัสวิถีชีวิตของเมืองที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งแดนอีสานอย่าง"นครพนม" ผ่านการออกกำลังกายรักสุขภาพไปกับงาน “เมิงเว Bike Rally 2024 ปั่นบูชา 2 พระธาตุ เที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม จ.นครพนม” 3-5 พฤษภาคมนี้ ณ ลานวัดพระธาตุเรณู ตำบลโพนทอง อำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม เหล่านักปั่นจะได้พบกับงานปั่นจักรยานในรูปแบบ "Sport Tourism" ผ่านกิจกรรม Rally Bike ระยะทาง 50.7 กิโลเมตร พร้อมปั่นผ่านบรรยากาศวิถีชีวิตและชมวิวริมฝั่งโขง ซึ่งทั้งหมดเป็นรูปแบบการจัดปั่นจักรยานที่จะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครพนม !

จังหวัดนครพนม ร่วมด้วย อำเภอเรณูนคร, เทศบาลเรณูนคร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, โรงเรียนเรณูนครวิทยานุกูล และ บริษัท ชิลลี่ มีเดีย เอเจนซี่ จำกัด เตรียมจัดงาน “เมิงเว Bike Rally 2024 ปั่นบูชา 2 พระธาตุ เที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม จ.นครพนม” ที่ลานวัดพระธาตุเรณู ตำบลโพนทอง อำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม ระหว่างวันที่ 3 – 5 พฤษภาคม 2567

“เมิงเว Bike Rally 2024 ปั่นบูชา 2 พระธาตุ เที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม   จ.นครพนม” เป็นงานปั่นจักรยานในรูปแบบ “Sport Tourism” ผ่านกิจกรรม Rally Bike ระยะทาง 50.7 กิโลเมตร โดยในระหว่างทางของนักปั่นจะได้ร่วมสัมผัสวิถีชีวิตและชมวิวริมฝั่งโขง ซึ่งทั้งหมดเป็นรูปแบบการจัดปั่นจักรยานที่จะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครพนม ดังนั้นนอกจากจะเป็นการรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกายปั่นจักรยานและประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักจังหวัดนครพนมมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุม จังหวัด และเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศอีกด้วย

สำหรับงานครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 5 พฤษภาคม 2567 ณ ลานวัดพระธาตุเรณู ตำบลโพนทอง อำเภอเรณูนคร จังหวัดนครพนม โดยในสองวันแรกจะเป็นวันรับอุปกรณ์ ในช่วงเวลา 13.00 – 18.00 น. ก่อนวันที่ 5 พ.ค.จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยในช่วงเวลา 07.30 น. จะเป็นกิจกรรมวอร์มร่างกาย ประกอบด้วยการแสดงจากผู้สูงอายุจำนวน 200 คน และ การเต้นแอโรบิค ก่อนจะออกสตาร์ตปล่อยตัวในช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. แวะพักจุดทำกิจกรรม 2 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 ลานกิจกรรมหนองดุ (23.2 กม.) และ จุดที่ 2 วัดพระธาตุพนม (11 กม.) ก่อนกลับเข้าเส้นชัยครบทุกคันที่วัดพระธาตุเรณูในช่วงเวลา 12.00 น. พร้อมพิธีมอบรางวัลส่งท้าย

โครงการ “เมิงเว Bike Rally 2024 ปั่นบูชา 2 พระธาตุ เที่ยวเส้นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม จ.นครพนม” ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่จะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักจังหวัดนครพนมมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากเรื่องการออกกำลังกาย ภาพการท่องเที่ยวที่ออกมาจะออกมาในมุมที่ดี สวยงาม จากการที่จะมีนักปั่นได้มาเชยชมขนบธรรมเนียมวิถีชีวิตของคนในจังหวัด รวมทั้งยังช่วยในเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดด้วย ชาวเมืองนครพนมมั่นใจมากว่าทุกๆ คนที่ได้เข้ามาเยี่ยมเยียนจังหวัดนี้จะกลับออกไปด้วยรอยยิ้ม ความสุข และอยากกลับมาที่ นครพนม แห่งนี้อีกครั้งแน่นอน

นักปั่นที่สนใจอยากร่วมสมัครเข้าร่วมงาน สามารถสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊ค GOFIT Thailand และเบอร์โทรศัพท์ 080-084-9457 รวมทั้งลิงค์สมัคร https://event.thaimtb.com/V3/event-detail.php?e=662   โดยค่าสมัครเพียงท่านละ 350 บาทเท่านั้น

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport