50-50 ชานตง ไท่ซาน แถลงแข้งโอนสัญชาติเจ็บ อาจชวดดวล ทีมชาติไทย

สโมสรฟุตบอลชานตง ไท่ซาน ทีมในศึกฟุตบอลไชนิส ซูเปอร์ ลีก ของ จีน ออกมาแถลงการณ์ว่าดาวเตะโอนสัญชาติเกมรุก ชาวบราซิลที่เพิ่งรับใช้ทีมชาติจีนในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อเดือน มี.ค. 67 ที่ผ่านมา ได้รับอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ จากการแข่งขันฟุตบอลลีก จนต้องเข้ารับการรักษาอาการอย่างเร่งด่วน โดยขั้นตอนการรักษาไม่ใช่ปัญหาแต่สิ่งที่น่าห่วงสำหรับการจัดการตัวนักเตะคือเรื่องของการฟื้นสภาพร่างกายให้ทันต่อการลงรับใช้ทีมชาติจีนในเกมที่จะดวลกับทีมชาติไทย วันที่ 6 มิ.ย.67 ที่เมืองเสิ้นหยาง ประเทศจีน

โดยสโมสรฟุตบอลชานตง ไท่ซาน ทีมในศึกฟุตบอลไชนิส ซูเปอร์ ลีก ของ จีน ออกมาแถลงการณ์ว่า เฟอร์นันโด เอนริเก้ คอนไซเซา (บราซิล) แข้งวัย 31 ปีได้รับบาดเจ็บที่บริเวณกล้ามเนื้อต้นขาจากเกมลีก จนทีมแพทย์ต้องตรวจสอบกันอย่างละเอียดถึงอาการที่เกิดขึ้น และต้องใช้เวลาในการพักฟื้น ซึ่งเดิมที เฟอร์นันโด เอนริเก้ คอนไซเซา ถูกวางเป้าหมายว่าจะเป็นตัวแทน อู๋ เล่ย กองหน้าตัวเก่งทีมชาติจีนที่ติดโทษแบน แต่อาการบาดเจ็บดงักล่าวทำให้แข้งรายนี้พลาดการลงเล่นให้กับต้นสังกัดในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

สำหรับ เฟอร์นันโด เอนริเก้ คอนไซเซา เป็นนักเตะสัญชาติบราซิลคนสัญชาติมารับใช้ทีมชาติจีนตั้งแต่ปี 2020 ล่าสุดเพิ่งจะลงรับใช้ทีมชาติจีนในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย 2 นัดในเกมที่บวกเสมอ สิงคโปร์ 2-2 และกลับไปเฝ้ารังเอาชนะ 4 -1 พร้อมกับยิงไป 1 ประตู


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport