นายกเศรษฐา ชื่นชม ผลงาน ฟุตซอลทีมชาติไทย หลังฟีฟ่าประกาศแรงกิ้งครั้งแรก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ออกมาชื่นชมผลงานของทัพฟุตซอลทีมชาติไทย หลังจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ได้ออกมาประกาศคะแนนเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยทีมฟุตซอลไทยชาย อยู่ที่ 9 โลก รั้งเบอร์ 2 เอเชีย ส่วนทีมหญิงอยู่ที่ 6โลก เป็นเบอร์ 1 เอเชีย

 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ชื่นชมกับผลงานของนักกีฬาไทย และการจัดอันดับดังกล่าว "นักกีฬาไทยที่มีความสามารถทางด้านกีฬาเป็นเลิศในเวทีนานาชาติ เป็นความภาคภูมิใจให้กับประเทศ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักและยอมรับ ทั้งนี้ รัฐบาลมุ่งผลักดันยกระดับวงการกีฬาไทย พร้อมส่งเสริมพัฒนาด้านกีฬาของประเทศให้เดินไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็งยิ่งขึ้น รวมถึงส่งเสริมให้เยาวชนไทยรุ่นใหม่หันมาสนใจกีฬา และกล้าที่จะทำตามความฝันของตนเอง”

 ด้าน ชัย วัชรงค์  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้ารองแชมป์เอเชีย 2024 ในรายการ AFC Futsal Asian Cup Thailand 2024 เป็นสมัยที่ 3 ทำให้ถูกจัดในอันดับที่ 9 ของโลก ด้วยคะแนน 1316.27 และติดอันดับ 2 ของเอเชีย ขณะที่ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย อดีตแชมป์ 2017 Asian Indoor and Martial Arts Games ได้ถูกจัดอันดับเป็นเบอร์ 1 ของเอเชีย และอันดับที่ 6 ของโลก ด้วยคะแนน 1163.97 คะแนน"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport