เวมบลีย์แค่ปากซอย! เอดิน แทร์ซิช ภูมิใจพา ดอร์ทมุนด์ เข้าชิงถ้วยชปล.

เอดิน แทร์ซิช กุนซือทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แสดงความภูมิใจเต็มเปี่ยมหลังพาทีม เสือเหลือง บุกมาสยบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้อีกเกมด้วยสกอร์ 1-0 จากการฟาดแข้งฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศนัดสองที่สนาม ปาร์ค เดส์ แพรงส์ เมื่อวันอังคารที่ 7 พ.ค. ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จเป็นทีมแรกจากการกำชัยด้วยสกอร์รวม 2-0

แทร์ซิช พาทีมออกสตาร์ตรอบแบ่งกลุ่มไม่สวยโดย เสือเหลือง ออกไปแพ้ เปแอสเช 2-0 แต่สุดท้ายพวกเขาเข้ารอบน็อกเอาต์ในฐานะแชมป์กลุ่ม ก่อนโคจรมาพบกับคู่ปรับเก่าจากเมืองน้ำหอม และย้ำแค้นได้อีกเกมด้วยสกอร์เดียวกันโดยมี มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ ปราการหลังเป็นฮีโร่โขกลูกเตะมุมตุงตาข่ายในนาทีที่ 50

"ก่อนเกมแรกกับ พีเอสวี (ออกไปเสมอ1-1ในรอบ 16 ทีม) เราคุยกันเป็นครั้งแรกถึงความเป็นไปได้ที่จะเดินทางสั้นๆไปที่ลอนดอน" แทร์ซิช เอ่ยถึงนัดชิงชนะเลิศที่ เวมบลีย์ 

"มันยังน่าฉงนในเวลานั้น เราพลาดการคว้าแชมป์ลีกในบ้านวันปิดซีซั่น ผมมีความสุขที่ตอนนี้ผมหยิบยื่นบางอย่างตอบแทนให้กับแฟนบอลได้"

"เราเติบโตขึ้นในทุกๆนัด และในที่สุดเราก็เป็นทีมที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับทุกคนจนได้ ตอนนี้ผมมีความสุขที่ได้เข้าชิงชนะเลิศกับทีมของผม"

"หากผมต้องเลือกคำสักคำ มันคือความภูมิใจ มันเป็นโมเมนต์ที่น่าภูมิใจสำหรับเรา ผมภูมิใจกับสตาฟฟ์ของผม ทีมของผม ฝันของเรายังไม่จบ!"

"เราแย่ไปเหมือนกัน แต่เราแสดงให้เห็นถึงการโชว์ฟอร์มนัดเยือนได้ดีด้วยกันทั้งทีม หากคุณไม่มีสิ่งนี้ คุณก็ไม่มีโอกาสคว้าคลีนชีต มันเป็นไปไม่ได้ ครึ่งหลังเราคิดถึงแต่การป้องกันประตู เราทำทุกอย่างทั้งสกัดลูกโยน และลูกยิง"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport