เลือกมองบวก! อังเก้ ปอสเตโคกลู ชี้ สเปอร์ส เล่นเป็นตัวเองแม้แพ้ ลิเวอร์พูล

อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือทีม สเปอร์ส ระบุพอใจที่นักเตะเล่นกันตามแบบฉบับของทีมได้ดีขึ้นแม้จะออกมาแพ้ ลิเวอร์พูล 4-2 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค.

สเปอร์ส อยู่ในช่วงฟอร์มแย่อย่างเห็นได้ชัดโดยพวกเขาแพ้เกมลีกมาสามนัดซ้อนแล้ว แต่หลังพ่ายต่อ หงส์แดง เป็นเกมที่สี่ติดต่อกัน ปอสเตโคกลู ระบุกับสื่อว่าพอใจที่ทีมเล่นเป็นตัวของตัวเองมากขึ้นกว่าหลายนัดหลัง

"แน่นอนว่ามันน่าผิดหวังสำหรับผลลัพธ์ แต่อย่างน้อยเราเล่นเป็นตัวของตัวเองในแง่ของฟุตบอล"

"เกมเยือนสองนัดที่เราแพ้ นิวคาสเซิ่ล กับ เชลซี ไม่ดีเลย ไม่เฉพาะฟอร์มการเล่น แต่รวมถึงผลลัพธ์ด้วย อย่างน้อยวันนี้ผมคิดว่าเราเล่นเป็นตัวของตัวเองมากกว่า และอย่างน้อยมันเป็นสิ่งที่เราต้องการ"

"ผมคิดว่าครึ่งแรกเราเล่นได้ดี เราแค่ไปไม่ถึงพื้นที่สุดท้าย และผมคิดว่าเราปล่อยให้ ลิเวอร์พูล เล่นกันตามสบายตอนที่พวกเขาเข้ามาในเขตโทษของเรา พวกเขาแลดูอันตรายจากนักเตะที่พวกเขามี แน่นอนว่าการเสียสองประตูแรกทำให้เราลำบาก และครึ่งหลังพวกเขาได้ประตูอีก"

"ผมคิดว่าฟุตบอลโดยรวมของเรายังเป็นไปด้วยดี อย่างน้อยก็ในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย สามกองหน้าของเราเริ่มคลิกกันลงตัวมากขึ้น และมองดูมีความอันตราย เราได้คืนมาสองประตูจากการสร้างโอกาสได้ แน่นอนว่ามันน่าผิดหวังเมื่อคุณแพ้ในวันนี้ แต่ผมยังยืนยันว่าเรามองดูเป็นตัวของตัวเอง"

ต่อการเปลี่ยนตัวสำรองจนทำให้ทีมเล่นได้ดีขึ้น ผู้จัดการทีมชาวออสเตรเลียเอ่ยว่า "ผมคิดเอาไว้ก่อนแล้ว เราเล่นได้ดี แต่เรากดดันพวกเขาไม่ได้ คู่แข่งเล่นกันสบายมากไป บางที ลิเวอร์พูล อาจผ่อนเกมลงไป แต่ผมยังคิดว่าเกมโดยรวมของเราสร้างโอกาสได้ และ ริชาร์ลิซอน ช่วยเราได้มากในแดนหน้า"

ต่อข้อถามถึงแผงหลังซึ่งเสียประตูเป็นเข่งในสี่เกมหลังรวม 13 ประตู ปอสเตโคลกู ระบุว่า "มันไม่ดีเลย แต่เรายังมีคุณภาพในเกมเหย้า เราจ่ายค่าตอบแทนจากความผิดพลาดที่เราก่อขึ้น และมันเกิดขึ้นในเกมระดับนี้ รวมแล้วกองหลังของเราทำงานกันได้ดีขึ้นมากกว่าเกมกลางสัปดาห์"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport