แจ็คสันชอบยิงไก่! เกร็ดหลัง เชลซี ดับ สเปอร์ส

ศึกลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จบลงด้วยความสุขของ เชลซี หลังจากพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปได้ 2-0

เกม เชลซี พบ สเปอร์ส มีเกร็ดที่น่าสนใจในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

- ไปกลับ

หากยังจำกันได้ การเจอกันครั้งแรกที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ในฤดูกาลนี้นั้น เชลซี ก็บุกไปชนะที่นั่นมาแล้วด้วยสกอร์ 4-1 ทำให้เท่ากับว่าซีซั่นนี้ "สิงห์บลูส์" สามารถคว่ำ สเปอร์ส ได้ในลีกแบบไปกลับเลย

นี่นับเป็นครั้งที่ 10 เข้าไปแล้วที่ เชลซี เอาชนะ สเปอร์ส ได้แบบทั้งนัดเหย้าและเยือนในลีกของซีซั่นเดียวกัน ซึ่งมันก็ทำให้นี่เป็นคู่ต่อสู้รายที่ 2 ที่พวกเขาเก็บชัยได้แบบไปกลับประจำซีซั่นเดียวกันในลีกอย่างน้อย 10 หนด้วย โดยรายแรกคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

- จุดอ่อน

ผลงานจากนัดล่าสุดทำให้เท่ากับว่าจนถึงตอนนี้ในฤดูกาล 2023-24 สเปอร์ส เสียประตูในลีกจากลูกเซตพีซและลูกจุดโทษรวมกันถึง 22 ลูกเข้าไปแล้ว ซึ่งพวกเขาก็ถือเป็นทีม พรีเมียร์ลีก ที่เสียประตูจากชอตแบบที่ว่ามากเป็นอันดับ 3 รองจาก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (26 ลูก) กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (23 ลูก)

ทั้งนี้ ครั้งล่าสุดที่ สเปอร์ส เสียประตูในลีกจากลูกเซตพีซและลูกจุดโทษรวมกันมากขนาดนี้นั้น ต้องย้อนไปถึงฤดูกาล 2007-08 นู่นเลย โดยตอนนั้นพวกเขาโดนเจาะตาข่ายจากจังหวะแบบดังกล่าวทั้งหมด 27 ครั้ง

- ของโปรดของ แจ็คสัน 

ฤดูกาลนี้ นิโคลัส แจ็คสัน มีปัญหาเรื่องจบสกอร์จนทำให้โดนตำหนิอย่างหนัก แต่เกมกับ สเปอร์ส มันถือว่ามีความพิเศษกับเขาอย่างมาก เพราะจาก 11 ประตูในลีกที่เขาทำได้ในซีซั่นนี้นั้น มันมีถึง 4 ลูกที่เกิดขึ้นในเกมที่ดวลกับ "ไก่เดือยทอง" เลย

ในประวัติศาสตร์ของ เชลซี นั้น มันมีนักเตะเพียงคนเดียวที่สามารถทำประตูใส่ สเปอร์ส ในเกม พรีเมียร์ลีก ของซีซั่นเดียวกันได้มากกว่า แจ็คสัน นั่นคือ จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ ที่เคยทำได้ 5 ลูกในฤดูกาล 2001-02

- คนเก่าทำช้ำ

อย่างที่รู้กันดีว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เคยคุม สเปอร์ส มาก่อน และเคยเป็นขวัญใจของแฟนบอลที่นั่นด้วย แต่ตอนนี้ความรู้สึกอาจจะต่างออกไปบ้าง เพราะเขากลายเป็นอดีตกุนซือ สเปอร์ส คนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถเอาชนะ สเปอร์ส ได้ทั้งแบบไปกลับในเกม พรีเมียร์ลีก ของซีซั่นเดียวกันเลย

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport