ผลบอล : นิวคาสเซิ่ล แซงแมนยู ยึดที่ 6 รัวถล่ม เบิร์นลี่ย์ อาการร่อแร่

นิวคาสเซิ่ล รัวถล่ม เบิร์นลี่ย์ ถึงถิ่น 4-1 ทำให้ "สาลิกาดง" มีเพิ่มเป็น 56 คะแนน แซง แมนยู ขึ้นรั้งอันดับ 6 พร้อมทำ "เดอะ คลาเร็ตส์" อาการร่อแร่ มีแต้มตามหลังโซนปลอดภัย อยู่ 5 แต้ม

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2567

เบิร์นลี่ย์ 1-4 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

สนาม : เทิร์ฟมัวร์

เริ่มเกมการแข่งขันมาทั้งสองทีมต่างพยายามต่อบอลเพื่อหาจังหวะทำเกมบุก แต่สุดท้ายแล้วทั้งสองทีมยังหาจังหวะทำสกอร์แบบจะแจ้งไมได้ เกมผ่านไปแล้ว 15 นาที ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0 

ต่อมาในนาทีที่ 19  เจค็อบ เมอร์ฟี่ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดมาหน้าปากประตูให้ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ได้โอกาสยิงแต่บอลไปติดเซฟ ก่อนมาเข้าทาง คัลลั่ม วิลสัน ยิงซ้ำโล่งๆ เข้าไปให้ นิวคาสเซิ่ล บุกนำ เบิร์นลี่ย์ 1-0 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 35 แอนโธนี่ กอร์ดอน วางบอลยาวข้ามไปด้านขวาให้ คัลลั่ม วิลสัน เอาบอลลงก่อนพยายามหาช่องแต่เปิดไม่ได้ ก่อนบอลมาเข้าทาง เจค็อบ เมอร์ฟี่ เปิดกลับมาให้  ฌอน ลองสตาฟฟ์ ได้ยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ นิวคาสเซิ่ล นำ เบิร์นลี่ย์ 2-0 

นาทีที่ 40 แอนโธนี่ กอร์ดอน ตัดบอลได้ ก่อนมีโอกาสเลี้ยงบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วจ่ายต่อไปให้ บรูโน่ กิมาไรส์ ได้ยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป พา นิวคาสเซิ่ล นำ เบิร์นลี่ย์ 3-0 

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ล บุกนำ เบิร์นลี่ย์ 3-0 

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 50 แอนโธนี่ กอร์ดอน ได้จังหวะเลี้ยงบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนโดน จอช บราวน์ฮิลล์ ดึงล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนเป็น อเล็กซานเดอร์ อิซัค ที่รับหน้าที่ยิงแต่ไปติดเซฟ อารียาเน็ต มูริช ที่พุ่งไปปัดบอลได้ทัน ก่อนที่หลังจากนั้น วีเออาร์จะเช็กจังหวะดังกล่าว ก่อนมี โลร็องซ์ อัสซินญง ที่เข้ามาในกรอบเขตโทษ แต่สุดท้ายผู้ตัดสินให้เล่นต่อไป 

หลังจากนั้นอีก 5 นาที ต่อมา เจค็อบ เมอร์ฟี่ ได้บอลทางฝั่งขวา ก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ได้ยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยพา นิวคาสเซิ่ล นำห่าง เบิร์นลี่ย์ 4-0 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 85 เจ้าถิ่นได้เตะมุม ก่อนเป็น จอช บราวน์ฮิลล์ ที่เปิดบอลเข้ามาให้ ดารา โอเช ได้จังหวะโหม่งส่งบอลลอยเข้าประตูไป พา เบิร์นลี่ย์ ไล่ตาม นิวคาสเซิ่ล 1-4 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน นิวคาสเซิ่ล ชนะ เบิร์นลี่ย์ ถึงถิ่น 4-1 ทำให้  "สาลิกาดง" มีเพิ่มเป็น 56 คะแนน แซง แมนยู ขึ้นรั้งอันดับ 6 พร้อมทำ "เดอะ คลาเร็ตส์" จมรองบ๊วยของตาราง มีแต้มตามหลังโซนปลอดภัย อยู่ 5 แต้ม

รายชื่อนักเตะที่ลงสนามของทั้งสองทีม

เบิร์นลี่ย์ : อารียาเน็ต มูริช - โลร็องซ์ อัสซินญง, ดารา โอเช, มักซีม เอสแตฟ, วิตินญ่า - จอช คัลเลน, ซานเดอร์ เบิร์ก, จอช บราวน์ฮิลล์, ยาค็อบ บรูน ลาร์เซ่น - ไลล์ ฟอสเตอร์, วิลสัน โอโดแบร์

นิวคาสเซิ่ล : มาร์ติน ดูบราฟก้า - ติโน่ ลิฟราเมนโต้, เอมิล คราฟธ์, แดน เบิร์น, ลูอิส ฮอลล์ - เจค็อบ เมอร์ฟี่, บรูโน่ กิมาไรส์, ฌอน ลองสตาฟฟ์ - คัลลั่ม วิลสัน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี่ กอร์ดอน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport