ครึ่งแรกฝืด!มิเกล อาร์เตต้า รอแช่ง แมนฯ ซิตี้ หลัง อาร์เซนอล ยำ บอร์นมัธ

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือทีม อาร์เซน่อล ระบุเกมในครึ่งแรกนัดเปิดบ้านสยบ บอร์นมัธ 3-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ค. เป็นสกอร์ที่น่าหนักใจ ก่อนยันจะลุ้นเกมระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ วูล์ฟส์ แน่หลัง ปืนใหญ่ กำชัยในเกมของตัวเองได้สำเร็จ

อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์หลังพาทีมพิชิต บอร์นมัธ ว่า อาร์เซน่อล พลาดโอกาสมากเกินไปจึงทำให้นำหน้าแค่ประตูเดียวในครึ่งแรกทั้งๆที่เล่นได้เหนือกว่าก่อนจะปรับแก้จนจบสกอร์ได้อย่างเด็ดขาดในครึ่งหลังการันตีชัยชนะได้อย่างเด็ดขาดในท้ายที่สุด

"ผมไม่ได้คาดว่าเราจะชนะด้วยสกอร์นี้ ผมคิดว่าเราเริ่มเกมได้ดี บางทีมันอาจเป็นครึ่งแรกที่ดีที่สุดของเราตลอดทั้งซีซั่น เราเล่นได้อย่างเหลือเชื่อ เรามีความไหลรื่น เราครองบอลได้ เราเล่นเกมรุกได้อย่างเกรี้ยวกราด เรามีโอกาสมากมาย เราน่าจะนำสามหรือสี่หรือห้าประตู แต่เราทำไม่ได้ เราได้แค่ประตูเดียว"

"ต้องยกเครดิตให้ บอร์นมัธ ด้วย พวกเขาสร้างโอกาสได้เช่นกัน เกมเปิดกว้างมากขึ้นซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องหลีกเลี่ยง เราแก้ไขสถานการณ์ในเกมได้ และเรามีความเด็ดขาดหน้าปากประตู มันทำให้เราได้ประตูเพิ่ม และคลีนชีต"

"เรานำแค่ 1-0 คู่แข่งของเรามีคุณภาพ เรารู้ดีว่าหากเราไม่ได้ประตูที่สอง สาม หรือสี่ในครึ่งแรก เกมก็อาจเปลี่ยนแปลงได้ เราไม่ปล่อยให้มันเป็นแบบนั้น"

อาร์เตต้า เอ่ยถึง ดาบิด ราย่า ซึ่งได้รางวัลถุงมือทองคำว่า "เราพอใจมาก มันเป็นความสำเร็จของทีมแม้จะยังเหลือเกมให้เล่น มันเป็นรากฐานของการคว้าแชมป์ ทุกคนรวมถึง ดาบิด ทุ่มเทกันได้เป็นอย่างดี"

สำหรับ ไค ฮาแวร์ตซ์ ได้รับคำชมจากกุนซือเลือดกระทิงดุเช่นกันว่า "เขาเหลือเชื่อมากในวันนี้ บอกตามตรงเขามีทุกอย่างในตัว เขาเก็บบอลได้ และกดดันคู่แข่งได้ เขาเชื่อมเกมได้ เขาเข้าใจเกม เขาเยี่ยมมากในวันนี้"

อาร์เตต้า เอ่ยถึงจังหวะที่ทีมเยือนชวดได้ประตูโดยวีเออาร์ชี้ว่า ราย่า โดนทำฟาวล์ก่อนว่า "บอกตรงๆผมไม่เห็นเหตุการณ์ ผมไม่เห็น ผมจึงคอมเมนต์ไม่ได้ ผมไม่เห็นว่า ดาบิด โดนทำฟาวล์หรือเปล่า มันอยู่ไกลมาก"

สุดท้ายแล้ว อาร์เตต้า ตอบสื่อว่าจะดูเกมที่ แมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูงจะบู๊กับ วูล์ฟส์ ในนัดสุดท้ายของวันอย่างแน่นอน

"ใช่ ผมจะนั่งดูเกมกับลูกๆและครอบครัว ผมจะไม่สวมเสื้อ วูล์ฟส์ ผมจะสวมชุดนอนสบายๆ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport