คนมีเซนส์!เดแคลน ไรซ์ เชื่อ อาร์เซนอล ซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก

เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ทีม อาร์เซนอล แสดงความมั่นใจว่า เดอะ กันเนอร์ส จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้มาครองได้อย่างแน่นอนหลังเปิดบ้านทุบ บอร์นมัธ สบายเกือก 3-0 จากการฟาดแข้งเมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.ทำแต้มหนี แมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูงเป็นการชั่วคราวสี่แต้ม และลงเล่นมากกว่าสองนัด

ไรซ์ ดาวเตะค่าตัวมหาศาลโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมบู๊กับ เดอะ เชอร์รีส์ โดยสร้างผลงานทั้งยิงและทั้งจ่ายพาทีม ปืนใหญ่ กำชัย 3-0  พร้อมทั้งเอ่ยกับสื่อหลังเกมว่ามีเซนส์เชื่อว่าปาฏิหารย์จะบังเกิดกับถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แม้ เรือใบสีฟ้า จะมีภาษีเหนือกว่าหากแชมป์เก่าชนะทุกนัด

"ผมคิดว่าคุณได้เห็นแล้วในครึ่งแรกว่าเราครองเกมได้อย่างเบ็ดเสร็จ เราน่าจะได้สี่หรือห้าประตูด้วยซ้ำ ผมรู้ว่ามีโอกาสที่ผมจะทำประตูได้ หรือว่าแอสซิสต์ และผมมีความรู้สึกว่าผมจะทำได้ทั้งประตู และแอสซิสต์ มันเป็นสามแต้มที่เราต้องการ" สตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ให้สัมภาษณ์"

"ผมชอบการแอสซิสต์ มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม มันเป็นผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ พวกเขาอยู่ในช่วงมีฟอร์มที่ดี และเป็นทีมที่ดี วันนี้เราทำหน้าที่ได้อย่างลุล่วง เราจัดการได้สำเร็จ ตอนนี้เราพร้อมสำหรับเกมในสัปดาห์หน้าแล้ว"

ไรซ์ เอ่ยถึงประตูแรกของเกมที่ บูคาโย่ ซาก้า สังหารลูกโทษให้ทีม ปืนใหญ่ นำ 1-0 ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรกว่า "มันยุติธรรมดีสำหรับเขา หลังจากเขายิงพลาด เขาซ้อมยิงลูกโทษอย่างหนัก เขาทำได้เยี่ยมมาก"

สำหรับโอกาสคว้าแชมป์ลีก อดีตกองกลางทีม เวสต์แฮม เอ่ยว่า "ผมไม่ได้อยู่ที่นี่เมื่อปีก่อน แต่ผมมีเซนส์บอกว่าเราจะสมหวัง แมนฯ ซิตี้ คือเครื่องจักร และพวกเขาไม่แพ้บ่อย ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล เซอร์ไพรส์หรือปาฏิหารย์สามารถเกิดขึ้นได้ เราแค่ต้องโฟกัสต่อไปเท่านั้น"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport