แชมป์เท่านั้นที่ต้องการ!อาร์เซนอล เชิญทีมไร้พ่ายรวมตัวนัดปิดซีซั่น

อาร์เซนอล ตั้งเป้าคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เต็มที่ พร้อมงัดไอเดียเชิญทีมชุดไร้พ่ายเข้าชมเกมปิดซีซั่นเปิดบ้านต่อกรกับ เอฟเวอร์ตัน หมายให้เป็นแรงบันดาลใจพาทีมประสบความสำเร็จ

อาร์เซนอล ร้างราจากการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มานาน 20 ปีแล้วนับตั้งแต่ยุคที่มี อาร์แซน เวนเกอร์ เป็นกุนซือโดยพวกเขาเกือบทำสำเร็จเมื่อซีซั่นก่อน แต่ออกอาการแผ่วปลายอย่างไม่น่าเชื่อ และโดน แมนฯ ซิตี้ เร่งเครื่องแซงหน้าเข้าป้ายได้สำเร็จ

กระทั่งถึงซีซั่นนี้ มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่สแปนิชมีโอกาสแก้ตัวอีกวาระโดยพวกเขานำเป็นจ่าฝูงเหมือนท้ายซีซั่นก่อนเช่นกัน และล่าสุดทีม ปืนใหญ่ เฝ้าบ้านกำราบ บอร์นมัธ 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ค. ชิงหนีทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกไปก่อนเป็นสี่แต้ม

ต่อโอกาสประสบความสำเร็จ เดอะ ซัน เผยว่าทีม ปืนใหญ่ มีแผนเชิญอดีตกุนซือเฟรนช์แมน และนักเตะชุดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไร้พ่ายรวมตัวมาดูเกมปิดซีซั่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ปะทะกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 19 พ.ค.หมายให้ทีมได้ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

สำหรับทีม ปืนใหญ่ ชุดไร้พ่ายซีซั่น 2003/04 ซึ่งประกอบไปด้วยแกนนำนักเตะเฟรนช์แมนอย่าง เธียร์รี่ อองรี , ปาทริค วิเอร่า และ โรแบร์ ปิแรส รวมถึง เอดู ผู้อำนวยการกีฬาคนปัจจุบันโดยพวกเขาสร้างตำนานได้สำเร็จจากการแซงชนะ เลสเตอร์ 2-1 ในเกมปิดซีซั่นวันที่ 15 พ.ค.2004 และมีผลงานลงเล่น 38 นัด ชนะ 26 นัด เสมอ 12 นัดโดยในช่วงนั้นทีมเมืองหลวงยังเล่นใน ไฮบิวรี่ สนามแห่งเดิม

ทั้งนี้ นอกจาก อาร์เซนอล แล้ว ก่อนหน้านี้มี เปรสตัน เป็นทีมเดียวในอังกฤษที่ได้แชมป์ลีกโดยไม่แพ้ตลอดซีซั่น 1888/89 จากผลงานชนะ 18 นัด เสมอ 4 นัด



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport