ไม่เห็นด้วย! มิคาอิล อันโตนิโอ จวก รอย คีน ความคิดไดโนเสาร์เต่าล้านปี

มิคาอิล อันโตนิโอ หัวหอก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของ รอย คีน ที่วิจารณ์พ่อค้าแข้งในปัจจุบันให้ความสำคัญกับงานอื่นมากกว่าเกมลูกหนัง แถมบางคนยังแสดงสีหน้าแฮปปี้ทั้งๆ ที่สโมสรตัวเองเพิ่งพ่ายแพ้ พร้อมตราหน้า ตำนานกัปตันทีมแมนยู มีแนวคิดแบบไดโนเสาร์ !

มิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้าตัวเก่งเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกโรงสวนกลับ รอย คีน ตำนานกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นพวกหัวโบราณเหมือนไดโนเสาร์เต่าล้านปี กรณีที่ "คีโน่" วิจารณ์นักเตะบางคนที่มักจะแสดงความสุขหลังจบเกมทั้งๆ ที่ต้นสังกัดตัวเองแพ้

อดีตกองกลางพันธุ์ฮาร์ดคอร์ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกม ได้แสดงความเห็นว่าพ่อค้าแข้งในปัจุบันมักจะให้ความสำคัญกับรายการพอดแคสต์มากเกินไป แถมยังแสดงความสุขและหัวเราะกันในรายการทั้งๆ ที่สโมสรของตัวเองเพิ่งจะแพ้ในการแข่งขัน พร้อมชี้ถ้าหากเป็นนักเตะอาชีพไม่ควรจะหัวเราะอย่างน้อยก็หนึ่งหรือสองสัปดาห์ถ้าหากทีมเพิ่งแพ้

แม้ คีน จะไม่ได้เอ่ยชื่อใครก็ตามแต่หลายคนคาดว่าน่าจะหมายถึง อันโตนิโอ ที่เป็นพิธีกรในรายการพอดแคสต์"BBC Footballers’ Football" ร่วมกับ คัลลั่ม วิลเลี่ยม หัวหอกนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2021 ล่าสุดก็มี ทอม แคร์นี่ย์ กัปตันทีมฟูแล่ม เข้ามาร่วมแจมด้วย 

งานนี้ อันโตนิโอ ไม่ยอมอยู่เฉยๆ แน่นอน และล่าสุดก็สวนกลับเต็มสูบโดยไม่แกล้งใจว่าเป็นตำนานกองกลางแมนยู "ความคิดแบบไดโนเสาร์เต่าล้านปี เพราะสมัยที่เขา (คีน) ยังค้าแข้ง ผู้จัดการทีมทุกคน, แฟนบอล, ทุกๆ คน มักจะพูดว่า -โฟกัสแต่เรื่องฟุตบอลของคุณ- ขนาดเข้านอนก็ต้องมีลูกบอลอยู่ในอ้อมแขน สิ่งเดียวที่คุณต้องคิดก็คือเรื่องฟุตบอล ส่วนภรรยาก็ต้องรับมือกับลูกๆ ไป"

"นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นตอนที่เขายังค้าแข้ง แน่นอนว่านักเตะที่เล่นร่วมกับเขาในตอนนั้นต้องล้มละลายเพราะพวกเขาคิดแต่เรื่องฟุตบอลอย่างเดียว ปัจจุบันนักฟุตบอลยังคงโฟกัสเรื่องฟุตบอลของพวกเขา เล่นฟุตบอลอย่างเต็มที่ แต่สามารถโฟกัสกับเรื่องอื่นๆ เช่นธุรกิจ, แฟชั่น, ตอนนี้ยังมีคนหันไปเป็นแร็ปเปอร์ หลายๆ คนโฟกัสกับเรื่องอื่นๆ ด้วย 

"ถ้าผมมีเวลาที่จะทำสิ่งนี้แล้วทำไมผมจะไม่ทำล่ะ ? สำหรับงานพอดแคสต์ผมเข้าใจว่าถ้าคุณเจอเรื่องแจ่ๆ ในช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งผมก็เคยเจอ มันไม่ใช่สิ่งที่ต้องเศร้าเป็นเวลา 2 สัปดาห์เพราะยังมีเกมอื่นที่ต้องลงเล่นในสัปดาห์ต่อไป คุณควรลืมสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และทำทุกอย่างให้ดีขึ้นในสัปดาห์ถัดไป"

"นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมนักเตะหลายคนถึงต้องทนทุกข์ทรมานกับปัญหาสุขภาพจิต เพราะมีคนบอกกับพวกเขาว่าพวกเขาต้องผิดหวังเป็นเวลา 2 สัปดาห์เพราะพวกเขาแพ้ในเกมสุดสัปดาห์ ไม่เลย คุณต้องรับมือกับเรื่องนี้ให้ได้ คุณอาจเศร้าตอนที่เดินออกจากสนามแค่คืนนั้นก็พอ" อันโตนิโอ ร่ายยาว 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport