ไม่น่าเลย! โชเซ่ มูรินโญ่ รับคิดผิดที่เคยเมินคุมทีมชาติโปรตุเกส

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือยอดฝีมือเลือดฝอยทอง ระบุชัด คิดผิดที่เคยปัดโอกาสคุมทีมชาติโปรตุเกส แต่มั่นใจโอกาสแบบนี้คงมีมาอีก และตนจะไม่ปฎิเสธแน่นอน

โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดโค้ชชาวโปรตุกีส ยอมรับว่า ตนตัดสินใจผิดพลาด ที่เคยปฏิเสธโอกาสคุมทีมชาติโปรตุเกสถึงสองครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนล่าสุดเมื่อช่วงปลายปี 2022 

ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคม ปี 2022 สมาคมฟุตบอลโปรตุเกส ได้มีการติดต่อทาบทาม มูรินโญ่ ด้วยความหวังให้เข้ามาคุมทีมแทน เฟร์นานโด ซานโตส ทว่า "เฮียมู" เลือกที่จะอยู่คุมทีม อาแอส โรม่า ต่อไป ส่วน โปรตุเกส หันไปแต่งตั้ง โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ คุมทีมแทน ซานโตส

ขณะที่ มูรินโญ่ ตอนนั้นอยู่คุมทัพ "หมาป่าเหลือง-แดง" จนจบฤดูกาล 2022/2023 ก่อนโดนปลดออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยที่ โรม่า ตั้ง ดานิเอเล่ เด รอสซี่ คุมทีมแทน 

"เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ก็ต้อง โปรตุเกส สิ" กุนซือคนดังวัย 61 ปี กล่าว หลังถูกถามว่า อยากคุมทีมชาติไหนมากที่สุด "ผมมีโอกาสอยู่สองหน แต่พวกเขาก็ไม่เคยเข้ามาถูกที่ถูกเวลาสำหรับผมสักที อย่างครั้งล่าสุดที่ผมปฏิเสธไป เพราะตอนนั้นผมตัดสินใจที่จะอยู่กับ โรม่า ต่อ และพอตอนนี้ผมก็คิดว่า ผมทำผิดพลาดไปแล้ว เพราะตอนนี้ โปรตุเกส มีทีมที่ยอดเยี่ยม ถือเป็นท็อปไฟว์ของโลก แต่ ณ เวลานั้นผมมีความสัมพันธ์อันดีกับ โรม่า และแฟนๆ ผมเลยไม่อยากออกมา"

"โอกาสคุมทีมชาติโปรตุเกส เคยเข้ามาหาผมสองครั้ง และผมก็คิดว่าคงมีโอกาสหนที่สาม ซึ่งผมก็จะคว้ามันทันที และหวังว่าเมื่อถึงตอนนั้น โปรตุเกส คงจะยังมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งอยู่นะ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport