ไม่พลาดแน่นอน! โชเซ่ มูรินโญ่ เลือก 3 ชาติคว้าแชมป์ยูโร 2024

โชเซ่ มูรินโช่ กุนซือชาวโปรตุกีส เลือก 3 ชาติที่มีศักยภาพมากพอจะไปได้ไกลถึงฝั่งฝันในการผงาดคว้าแชมป์ยูโรที่ดินแดนไส้กรอกซัมเมอร์นี้ โดยให้เหตุผลทั้งสามประเทศมีคุณภาพและปริมาณนักเตะที่พร้อมกว่าประเทศอื่นๆ

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์จอมแท็คติกชาวโปรตุกีส เลือก 3 ประเทศที่มีโอกาสประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งจะเปิดฉากฟาดแข้งในระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคมนี้

กุนซือชาวโปรตุกีส ยังไม่ได้รับงานกุมบังเหียนสโมสรใดทั้งนั้นนับตั้งแต่โดน "หมาป่าเหลืองแดง" โรม่า ปลดออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนมกราคม หลังอยู่กุมบังเหียนประมาณสองปีครึ่ง แต่เจ้าตัวยืนยันว่าพร้อมที่จะหวนกลับมารับงานหลังมีข่าวพัวพันกับหลายทีมในช่วงที่ผ่านมา 

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า มูรินโญ่ได้รับความสนใจจาก ลิเวอร์พูล ที่อยากดึงตัวมาทำหน้าที่แทน เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งประกาศอำลาถิ่นแอนฟิลด์หลังจบฤดูกาล 2023/2024 แต่สุดท้าย "หงส์แดง" เลือกที่จะแต่งตั้ง อาร์เน่ สล็อต ในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่ 

"เดอะ สเปเชียล วัน" วัย 61 ปี ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้เพิ่งจะเปิดเผยว่าเคยปฏิเสธโอกาสนั่งเก้าอี้นายใหญ่ทีมชาติโปรตุเกส 2 ครั้ง เผยว่าตอนนี้สนใจอยากนั่งชมเกมยูโร 2024 และเชียร์บ้านเกิด ก่อนที่จะหวนกลับมาคุมทีม

สำหรับศึกยูโรในเมืองเบียร์นั้น มูรินโญ่ เลือก 3 ประเทศที่มีโอกาสจะประสบความสำเร็จโดยหนึ่งในนั้นเป็นประเทศบ้านเกิดเมืองนอนของเขา "สำหรับผม นี่หนึ่งในสามทีมที่แข็งแกร่งมากๆ นั่นก็คือ โปรตุเกส, ฝรั่งเศส และ อังกฤษ ใช่ เรื่องเซอร์ไพรส์สามารถเกิดขึ้นได้ แต่เมื่อมองคุณภาพและจำนวนนักเตะ ผมคิดว่า โปรตุเกส มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์" 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport