ซูฮกโคตรทีม! เลเวอร์คูเซ่น สร้างสถิติไร้พ่าย 48 เกมเท่า เบนฟิก้า

เลเวอร์คูเซ่น เดินหน้าสร้างผลงานดีมีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทำสถิติไร้พ่ายเทียบเท่า เบนฟิก้า ในทุกรายการ หลังบุกไล่ต้อน ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2023/2024 สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการทำสถิติไม่แพ้ใคร 48 เกมในทุกรายการเท่ากับ "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า ยอดทีมในลีกสูงสุดประเทศโปรตุเกส

ทีมของกุนซือชาบี อลอนโซ่ ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบุกไปถล่ม ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 5-1 ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา 

จากผลงานที่สุดยอดของทัพ "ห้างขายยา" ทำให้ตอนนี้พวกเขาสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น 48 แมตช์ในทุกรายการเทียบเท่ากับ เบนฟิก้า ที่สร้างเอาไว้ในช่วงระหว่างเดือนธันวาคม 1963 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 1965  

เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งตะบันประตูคู่แข่งไปถึง 134 ลูกในฤดูกาลนี้ กำลังเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ให้กับสโมสรในการลุ้น 3 แชมป์หลังผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองเบียร์ได้แล้ว โดยตอนนี้เข้าชิง เดเอฟเบ โพคาล (พบ ไกเซอร์สเลาเทิร์น) และทะลุรอบรองชนะเลิศศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก ซึ่งเกมแรกพวกเขาชนะ โรม่า 2-0 

ทั้งนี้ อลอนโซ่ แอนด์ โค. ยังมีลุ้นทำสถิติไร้พ่ายแซงหน้าเป็น 49 แมตช์ถ้าหากพวกเขาสามารถเปิดรังไบ อารีน่า เอาชนะ โรม่า ในเกมยูโรปา ลีก เลกสอง ที่จะฟาดแข้งในวันพฤหัสบดีที่ 9 พ.ค.นี้


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport