มวยไทย-เรือพาย SAT ISAN Sports Fest คึกคัก ภาคท่องเที่ยวสุรินทร์เงินสะพัด

ชาวสุรินทร์แห่ร่วม "SAT​ ISAN SPORTS​ FEST 2023​" ในกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ "Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023" สนุกสนาน 2 ชนิดกีฬา​ มวยไทยสมัครเล่น และ เรือพาย พร้อมกิจกรรม Sports Expo​ ที่ช่วยสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนภายในจังหวัด และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปิน​ชื่อดังแดนอีสานอย่าง "ตรี ชัยณรงค์" และ "แอน อรดี - บอย ศิริชัย" พร้อมเดินทางทำกิจกรรมต่อในพื้นที่จังหวัดสุดท้าย "ชัยภูมิ" 17 และ 24 ก.ย.นี้

การแข่งขันกีฬารายการ SAT ISAN SPORTS FEST 2023 ในกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023 ที่จัดขึ้นโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่จังหวัดสุรินทร์ เมื่อ 1-3 ก.ย.66 โดยจัดชิงชัย 2 ชนิดกีฬา ได้แก่ มวยไทยสมัครเล่น และ เรือพาย ที่ลานเวทีการแสดงปราสาทขอม (สวนช้าง) อ.เมือง จ.สุรินทร์ 

โดยกิจกรรมวันสุดท้าย ในพื้นที่จังหวัดที่สองของโครงการ นอกจากการแข่งขันกีฬาที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างนักกีฬามุ่งสู่ความเป็นเลิศ ยกระดับมาตรฐานการเล่นกีฬาในระดับภูมิภาคไปสู่ระดับประเทศ และสร้างแรงจูงใจให้กับเด็กและเยาวชนให้หันมาสนใจกีฬามากยิ่งขึ้นแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรม Sports Expo ที่เป็นการออกร้านของผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดสุรินทร์อีกด้วย พร้อมการแสดงมินิคอนเสิร์ตในช่วงค่ำของวันจากศิลปินชื่อดังแดนอีสานอย่าง "ตรี ชัยณรงค์" และ "แอน อรดี - บอย ศิริชัย" ที่มาสร้างสีสันและความสนุกสนาน

สำหรับการแข่งขันกีฬาทั้ง 2 ชนิดนั้น มีนักกีฬาดีกรีระดับประเทศและตัวเยาวชนทีมชาติไทยให้ความสนใจตบเท้ามาร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยได้รับเกียรติจากผู้แทนของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ จังหวัดสุรินทร์ มาร่วมเป็นผู้มอบรางวัลชนะเลิศการแข่งขันในประเภทต่างๆ ประกอบด้วย นายสรสาสน์ สีเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์, นายก้องภพ โพธิสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค กกท., นายสมปอง จันทรี ผู้อำนวยการสำนักงานกกท. ภาค3, นางสาววันดี อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการกองบริหารงานกีฬาภูมิภาค กกท., นางพิมประภาพร อันชำนาญ ผู้อำนวยการสำนักงานกกท.จังหวัดสุรินทร์

ในส่วนของผลการแข่งขันกีฬามวยไทยสมัครเล่น ที่ลานเวทีการแสดงปราสาทขอม (สวนช้าง) อ.เมือง จ.สุรินทร์ บทสรุปของคู่ชิงชนะเลิศทั้งหมดจำนวน 6 รุ่น มีดังนี้ รุ่นน้ำหนัก 51 กก. หญิง จันทิมันต์ คนหลัก ชนะน็อค สุภาภรณ์ มณีศรี, รุ่น 51 กก. ชาย กิตติพงษ์ มั่นยืน ชนะคะแนน อภิโชค ผาลา, รุ่นน้ำหนัก 54 กก. หญิง มิญชญา สิมวงศ์ ชนะคะแนน เบญจพร นนธิจันทร์, รุ่น 54 กก. ชาย ธีรเดช ศิริวรรณ ชนะน็อค ชญานิน ทองอัม, รุ่น 57 กก. ชาย แสนรัก งามยิ่ง ชนะคะแนน สถาพร สุขศรี และ รุ่น 60 กก. ชาย สนธยา โพธิ์เพชร ชนะน็อค ธนรัฐ ยังงาม โดยผู้ชนะเลิศรับเงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศรับเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท

ขณะที่กีฬาเรือพาย แข่งขันที่ทะเลสาบทุ่งกุลา อำเภอชุมพลบุรี แบ่งการชิงชัยออกเป็น 2 รุ่น โดยในรุ่นเยาวชนชาย ทีมชนะเลิศ ได้แก่ วิทยาลัยอาชีวศึกษานาแก ได้รับถ้วยรางวัลประจำการแข่งขันพร้อมเงินรางวัลจำนวน 40,000 บาท, รองชนะเลิศ ได้แก่ ทีมจังหวัดสุรินทร์ ได้รับถ้วยรางวัลประจำการแข่งขันพร้อมเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท, อันดับ 3 ได้แก่ โรงเรียนบ้านดอนเขว้า ได้รับถ้วยรางวัลประจำการแข่งขันพร้อมเงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท และ อันดับ 4 ได้แก่ ทีมนาคาหนองคาย ได้รับเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท 

ด้านรุ่นเยาวชนหญิง ทีมชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนบ้านดอนเขว้า ได้รับถ้วยรางวัลประจำการแข่งขันพร้อมเงินรางวัลจำนวน 40,000 บาท, รองชนะเลิศ ได้แก่ ทีมจังหวัดมุกดาหาร ได้รับถ้วยรางวัลประจำการแข่งขันพร้อมเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท, อันดับ 3 ได้แก่ ทีมจังหวัดสุรินทร์ ได้รับถ้วยรางวัลประจำการแข่งขันพร้อมเงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท และ อันดับ 4 ได้แก่ โรงเรียนนายมวิทยาคาร ได้รับเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท  

สําหรับการแข่งขันกีฬารายการ SAT ISAN SPORT FEST 2023 กําหนดจัดในพื้นที่ 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.บุรีรัมย์, จ.สุรินทร์ และ จ.ชัยภูมิ โดยการจัดแข่งขันครั้งต่อไปคือครั้งที่ 3 พื้นที่จังหวัดสุดท้าย จะมีขึ้นที่ จ.ชัยภูมิ วันที่ 17 และ 24 ก.ย.66 แข่งขัน 2 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย จักรยาน ที่มอหินขาว และ กรีฑา (วิ่งมินิมาราธอน 10 กม. และ ฟันรัน 5 กม.) ที่ศาลากลางจ.ชัยภูมิ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport