แกร่งเกินต้าน! พงศกร ส่ง จางจื้อหลง นักชกจีนร่วงยกแรกศึก The Fighter Next

พงศกร ไพโรจน์วิรุฬห์ นักชกดาวรุ่งวัยเบญจเพส 25 ปีโชว์พลังกำปั้นและฟอร์มการชกดุดันอัด จาง จื้อ หลง จากจีนจอดป้ายยกแรกคว้าโบนัสจากการเปิดป้ายแอนตาซิลเพิ่ม 10,000 บาท ในการขึ้นชกครั้งแรกรุ่น 50 ก.ก. ของศึก The Fighter Next Generations"

"เสี่ยเอี๊ยง"ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ แห่ง TL BOXING PROMOTION และคุณพ่อโปรโมเตอร์แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ จัดศึก The Fighter Next Generations "ใครชนะได้ไปต่อ" นัดที่สองโดยจัดคู่มวยสุดมันส์เอาใจแฟนหมัดมวย โดยในการชก 4 คู่ที่จัดขึ้นวันนี้มีนักชก 3 คนที่เก็บชัยชนะนัดแรกมาแล้วช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาพร้อมอัพค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นโดยอัติโนมัติอีก 10,000 บาท เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2566 ที่ SPACEPLUS RCA

คู่ที่ 1 พิกัด 50 กิโลกรัม 3 ยกจางจื้อหลง นักชกจีนจากมณฑลเหอหนานที่เก็บชัยชนะนัดแรกมาแล้วในมุมแดง พบกับ พงศกร ไพโรจน์วิรุฬห์ มุมน้ำเงินนักชกไทยเจ้าถิ่นในวัยเบญจเพส 25 ปี การชกคู่นี้จบลงเพียงแค่ยกแรกแบบพลิกความคาดหมาย เมื่อ จาง จื้อ หลง จากจีนที่ดูเหนือกว่าทั้งรูปร่างและประสบการณ์ประมาทฝีมือ พงศกร พยัคฆ์หนุ่มจากจังหวัดตากที่รูปร่างเล็กกว่า แต่เตรียมตัวมาดีและแข็งแกร่งเกินคาดเดินไล่ต้อนถล่มพายุหมัดเข้าใส่ มังกรหนุ่มจากจีนจนออกอาการ และกลางยกส่งหมัดซ้ายขวาเข้าใบหน้าเต็มๆจนกรรมการต้องนับ 8 แต่ จาง จื้อ หลง ยังสู้ต่อซึ่ง พงศกร ไม่ยอมเสียโอกาสพุ่งเข้าออกหมัดซ้ายขวาเข้าใบหน้าอย่างต่อเนื่องจนซึมกรรมการตัดสินใจยุติการชกให้ พงศกร ไพโรจน์วิรุฬห์ ชนะทีเคโอไปเพียงยกที่ 1 เท่านั้น

ได้รับเกียรติจากโปรโมเตอร์แชแม้ นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ มอบเหรียญผู้ชนะได้ไปต่อ และ พงศกร ยังได้โบนัสจากการชนะน็อคเป็นคนแรกของรายการได้สิทธิ์จับแผ่นป้ายผู้สนับสนุน ซึ่ง พงศกร เลือกแผ่นป้ายแอนตาซิลที่มีโบนัสถึง 10,000 บาทเป็นรางวัลพิเศษ และต้องไปสู้ต่อและชนะให้ได้ใน 4 ไฟ้ท์ถัดไป เพื่อสู้ศึกสุดท้ายกับนักชกอาชีพลุ้นรางวัลรวม 300,000 บาท

คู่ที่ 2 พิกัด 53 กิโลกรัม 3 ยก ธนกร สุวรรณกูล นักชกไทยวัย 29 ปีจากค่ายมีนะโยธินมุมแดง พบกับ มิคาอิล กาโปนอฟ นักชกรัสเซียวัย 35 ปี ยกแรกทั้งคู่แลกหมัดกันได้อย่างสูสี แต่ยกสองอวสานของนักชกรัสเซียก็มาถึง เมื่อ ธนกร เริ่มแสดงพลังหมัดที่หนักหน่วงกระหน่ำใส่ลำตัวของ มิคาอิล กาโปนอฟ จนฟุบให้กรรมการนับสิบก่อนชูมิอให้ ธนกร สุวรรณกูล ชนะ ทีเคโอไปในยกที่ 2 โดยมีโปรโมเตอร์นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ มอบเหรียญผู้ชนะได้ไปต่อ และได้สิทธิรับโบนัสจากการเลือกแผ่นป้ายซึ่ง ธนกร เลือกแผ่นป้าย TL BOXING PROMOTION ได้รับโบนัสพิเศษเพิ่ม 2,000 บาท 

คู่ที่ 3 พิกัด 59 กิโลกรัม 3 ยก สังขพงศ์ โฉมยงค์ นักชกไทยผู้เก็บชัยชนะมาในไฟท์แรกเช่นกันขึ้นเวทีไฟท์ที่สองของเขาในมุมแดง พบกับ เอ็นโซ เปตริซิก จากฝรั่งเศส คู่นี้ สังขพงศ์ นักชกเดินไทยเป็นฝ่ายเดินหน้าออกหมัดเข้าใส่ เอ็นโซ เปตริซิก ตั้งแต่ยกแรก มาถึงกลางยกสอง ส่งกำปั้นขวาเข้าใบหน้า เอ็นโซ อย่างจังลงไปให้กรรมการนับ 8 แต่ก็ยังแกร่งพอจะกลับมาชกต่อได้ จากนั้นยังเป็น สังขพงศ์ ที่โชว์เชิงชกที่เหนือกว่าออกหมัดได้แม่นยำเข้าเป้า

ครบสามยก กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ สังขพงศ์ โฉมยงค์ ชนะคะแนนเอกฉันท์เก็บชัยชนะนัดที่สองผ่านเข้าไปชกในนัดที่สามต้นเดือนหน้าต่อไป โดยได้รับเกียรติจากโปรโมเตอร์ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ มอบเหรียญผู้ชนะได้ไปต่อเหรียญที่สองให้ด้วยตัวเอง

คู่ที่ 4 พิกัด 63 กิโลกรัม 3 ยกอัศยุทธ พันนุมา นักชกไทยที่เก็บชัยมาในนัดแรก มุมแดง พบกับ ยูเนส เอสไมอิลิซาเดห์ จากอิหร่านมุมน้ำเงิน คู่นี้ดวลหมัดกันสนุกตั้งแต่ยกแรก อัศยุทธ มีทีเด็ดจากการเข้าทำเร็ว ส่วน ยูเนส นักชกอิหร่าน มีความแข็งแกร่งเป็นต้นทุน ยกสองยังแลกหมัดกันกันสนุก แต่น้ำหนักหมัดของ ยูเนส เริ่มส่งผลกับ อัศยุทธ ในช่วงปลายยกที่โดนแล้วมีสะดุ้งมีชะงัก ยกสุดท้าย ยิ่งชกยิ่งแกร่งออกหมัดได้หนักหน่วง

ครบสามยกกรรมการรวมคะแนนให้ ยูเนส เอสไมซิลิซาเดห์ จากอิหร่านจากอิหร่านเก็บชัยชนะนัดแรกเอกฉันท์ โดยมี"เสี่ยเอี๊ยง"ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ มอบเหรียญผู้ชนะได้ไปต่อให้กับนักชกอิหร่าน และแฟนหมัดมวยที่ชื่นชอบความสนุกแบบนี้ TL BOXING PROMOTION โดยโปรโมเตอร์ ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ จัดให้ในวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2566  

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport