อุลซาน ฮุนได กุมความได้เปรียบเปิดรังเฉือนหวิว มารินอส ในเกมตัดเชือกยกแรก เอซีแอล

อี ดง-กยอง กลายเป็นฮีโร่ หลังซัดประตูชัยพา อุลซาน ฮุนได เปิดบ้านเชือด โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส หวุดหวิด 1-0 กุมความได้เปรียบจากเกมแรกไปก่อน ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบรองชนะเลิศ โดยนัดสองจะกลับไปเล่นที่ นิสสัน สเตเดี้ยม ในวันพุธที่ 24 เมษายน นี้

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

วันพุธที่ 17 เมษายน 2567

อุลซาน ฮุนได 1-0 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 

เริ่มเกมการแข่งขันมาในนาทีที่ 10 ทีมเยือนมาได้โอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งก่อนจากจังหวะที่ เรียว มิยาอิจิ ได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนเลี้ยงตัดเข้ากลางมาหน้ากรอบเขตโทษ แล้วได้โอกาสตะบันยิงบอลไปแฉลบกองหลังเจ้าถิ่น แต่ยังเป็น โจ ฮยอน-วู ที่ปัดบอลออกมาได้ 

ต่อมาในนาทีที่ 20 เจ้าบ้านได้จังหวะบุกกดดัน ก่อนเป็น คิม ยัง-กวอน ได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูให้  จู มิน-คิว พักบอลก่อนจ่ายต่อมาให้ อี ดง-กยอง ได้โอกาสยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยพา อุลซาน ฮุนได ออกนำ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 1-0 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก อุลซาน ฮุนได นำ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 1-0 

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 67 เจ้าถิ่นมีโอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้ง ก่อนเป็นทางฝั่ง จู มิน-คิว ได้จังหวะครองบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนมีจังหวะล็อคหลบ แล้วตัดสินใจยิงบอลพุ่งไปชนเสา ก่อนที่ กองหลังทีมเยือนจะเคลียร์บอลทิ้งไปได้ 

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน อุลซาน ฮุนไดเปิดบ้านชนะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 1-0 กุมความได้เปรียบจากเกมแรกไปก่อนใน ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบรองชนะเลิศ โดยนัดสองจะกลับไปเล่นที่ นิสสัน สเตเดี้ยม ในวันพุธที่ 24 เมษายน นี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อุลซาน ฮุนได : โจ ฮยอน-วู - โซล ยัง-วู, ฮวัง ซก-โฮ, คิม ยัง-กวอน, อี มยุง-แจ - อุม วน-ซัง, อี ดง-กยอง, อี กิว-ซอง - โก ซึง-บอม, จู มิน-คิว, กุสตาฟ ลุดวิกสัน

โยโกฮาม่า เอฟ.มารินอส : วิลเลี่ยม พ็อพพ์ - เคน มัตซึบาระ, ทาคุมิ คามิจิมะ, ไทกิ วาตานาเบะ, ชินโนซึเกะ ฮาตานากะ - อาซาฮี อุเอนากะ, เคอิโงะ ซากากิบาระ, จุน อามาโนะ - ยาน มาเธอุส, อันแดร์สัน โลเปส, เรียว มิยาอิจิ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport