คืนร่างทองของแทร่! เจดอน ซานโช่ สร้างสถิติเกมชปล.นัดสยบ เปแอสเช

เจดอน ซานโช่ สตาร์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด สร้างชื่อกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้อย่างน่าฮือฮาอีกครั้งในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรกที่ เสือเหลือง เฝ้าบ้านกำราบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-0 เมื่อวันพุธที่ 1 พ.ค.จากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นในช่วง 45 นาทีแรก

ดอร์ทมุนด์ เป็นฝ่ายทำประตูนำ เปแอสเช ไปก่อนในนาทีที่ 36 จากฝีเท้าของ นิคลาส ฟูลครุก ซึ่งทำให้ เสือเหลือง มีสกอร์นำทีมเงินถังจากลีกเมืองน้ำหอม 1-0 หลังจบครึ่งแรก และรักษาสกอร์ดังกล่าวเอาไว้ได้หลังจบ 90 นาทีก่อนบุกไปบู๊กับแชมป์ ลีกเอิง นัดสองเพื่อหาทีมชนะเข้ารอบชิงชนะเลิศไปดวลกับผู้ชนะระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค กับ เรอัล มาดริด

อย่างไรก็ดี ทันทีที่เกมในครึ่งแรกที่ ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค จบลง อ็อปต้า ได้เผยถึงผลงานของ ซานโช่ ออกมาว่าแค่ช่วง 30 นาทีแรกของเกม สตาร์วัย 24 ปีลากบอลหนีคู่แข่งสำเร็จมากถึง 7 ครั้งซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อกเอาต์ซีซั่นนี้นับตั้งแต่ จอห์น สโตนส์ ทำได้เช่นกันในนัดชิงชนะเลิศซีซั่นก่อน

และที่น่าช็อกมากไปกว่านั้นก็คือผลงานดังกล่าวของ ซานโช่ ซึ่งลากบอลหนีฝ่ายตรงข้ามได้ 7 ครั้ง เขาไม่เคยทำได้มาก่อนเลยสมัยลงเล่นให้ ผีแดง รวมทั้งสิ้น 58 นัดในเกม พรีเมียร์ลีก

นอกจากนี้ หลังเกมการฟาดแข้งยุติ มีการเผยสถิติของ ซานโช่ เพิ่มเติมว่าเขาได้สัมผัสบอลรวม 99 ครั้งซึ่งสูงที่สุดเป็นอันดับสอง และสร้างโอกาสได้สามครั้งซึ่งเป็นสถิติร่วมที่ดีที่สุดของเกม อีกทั้งเจ้าตัวลากบอลสำเร็จเพิ่มเป็น 12 ครั้งซึ่งสูงที่สุดของเกมเช่นกันโดยทำบอลหลุดจากความครอบครองแค่ครั้งเดียว

เท่านั้นไม่พอ ดาวเตะที่มีปัญหาผิดใจกับ เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ ผีแดง เอาชนะการดวลได้ 13 ครั้ง และผ่านบอลแม่นยำ 88% ด้วย

ถึงขณะนี้ พ่อค้าแข้งอิงลิชลงเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ ไปแล้ว 16 นัดในทุกรายการนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แบบยืมตัวเมื่อเดือนม.ค.โดยเขาสอยตาข่ายได้สามประตู


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport