4 กองหน้าดาวดังที่ อาร์เซน่อล อยากดึงมาแทน กาเบรียล เชซุส

"ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล นอกจากกำลังนำเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก แล้ว พวกเขายังเป็นทีมที่ทำประตูได้มากสุดเหนือทุกทีมในลีกฤดูกาลนี้อีกด้วย แต่กลับกลายเป็นว่า พวกเขาไม่มีกองหน้าตัวเป้าที่ไว้ใจได้ หรือสามารถผลิตสกอร์ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ เพราะประตูส่วนใหญ่ที่ทำได้มาจากตัวรุกคนอื่นๆ อย่าง บูคาโย ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ รวมถึงผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์อย่าง มาร์ติน โอเดอการ์ด และ เดแคลน ไรซ์ ขณะที่ผู้เล่นเบอร์ 9 คนปัจจุบันของทีมอย่าง กาเบรียล เชซุส เพิ่งทำได้แค่ 8 ประตูเท่านั้น จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 33 นัด จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่มีกระแสข่าวว่า อาร์เซน่อล อาจพิจารณาขาย เชซุส ทิ้งช่วงซัมเมอร์นี้ และนี่คือ 4 กองหน้าฝีเท้าดีที่ "เดอะ กันเนอร์ส" เล็งดึงมาร่วมทัพ หากตัดสินใจปล่อย เชซุส พ้นถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม (อ้างอิงจาก Mirror)

- ไอแวน โทนีย์ (เบรนท์ฟอร์ด)

มีข่าวเกี่ยวโยงกับ อาร์เซน่อล มาอย่างยาวนาน แต่ก็เป็นเป้าหมายของอีกหลายสโมสรเช่นกัน ส่วนเรื่องสไตล์การเล่นไม่น่ามีปัญหา เพราะระบบการเล่นที่มีตัวรุกริมเส้นสองฝั่งของ อาร์เซน่อล สามารถช่วย โทนีย์ ได้มากแน่นอน แต่ปัญหาคือ โทนีย์ อายุ 28 ปี แล้ว ซึ่งไม่ใช่น้อยๆ แถมฤดูกาลนี้เพิ่งทำได้แค่ 4 ประตูเท่านั้น จากการลงเล่น 14 นัด ซึ่งต่างจากซีซั่นก่อนที่กดไปถึง 21 ประตู 

ส่วนราคาค่าตัวนั้น ว่ากันว่า เบรนท์ฟอร์ด พร้อมขายที่ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,350 ล้านบาท) ซึ่งก็พอรับได้ ขณะที่ตัวนักเตะก็พร้อมอยากซบสโมสรใหญ่อยู่แล้ว 


- อเล็กซานเดอร์ อิซัค (นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด)

ผลงานโดดเด่นมากในฤดูกาลนี้ โดยกระทุ้งไปแล้ว 23 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 36 นัด ซึ่งถึงแม้เป็นผู้เล่นระดับแกนหลักของ นิวคาสเซิ่ล แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ "สาลิกาดง" อาจจะต้องเลือกทำเงินจากการขาย หัวหอกทีมชาติสวีเดนวัย 24 ปี ช่วงซัมเมอร์นี้ ถ้าหากไม่ได้เล่นถ้วยยุโรปฤดูกาลหน้า ซึ่งนั่นก็เพื่อเลี่ยงความเสี่ยงที่จะขัดต่อกฎ "ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์" 

จุดเด่นอีกอย่างของ อิซัค นอกจากจบสกอร์ได้อย่างเด็ดขาดแล้ว ยังเป็นกองหน้าที่สามารถเล่นเป็นตัวริมเส้นได้ด้วย ดังนั้นถ้าหาก อาร์เซน่อล อยากได้จริง คงต้องกล้าทุ่ม เพราะ นิวคาสเซิ่ล ไม่ปล่อยแบบถูกๆ แน่  


- เบนจามิน เซสโก้ (แอร์เบ ไลป์ซิก)

มีข่าวเกี่ยวโยงกับหลายสโมสรใน พรีเมียร์ลีก รวมถึง อาร์เซน่อล ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว แต่ เซสโก้ กลับเลือกย้ายจาก เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก ไปร่วมทีม แอร์เบ ไลป์ซิก แทน ซึ่งก็ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับเจ้าตัว เพราะฤดูกาลนี้ หัวหอกร่างโย่งทีมชาติสโลวีเนียวัย 20 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยกดไปแล้ว 15 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 39 นัด 

ปัจจุบัน เซสโก้ เหลือสัญญาค้าแข้งในถิ่น เร้ด บูลล์ อารีน่า ยาวถึงซัมเมอร์ปี 2028 เพราะฉะนั้น ไลป์ซิก จึงไม่ได้ตกอยู่ในสถานการณ์ที่กดดัน หรือจำเป็นต้องเร่งทำเงินจากการขายนักเตะ แต่ถ้ามีข้อเสนอที่ยั่วใจเข้ามา อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น


- วิคตอร์ เกียวเคเรส (สปอร์ติ้ง ลิสบอน)  

นี่คือดาวยิงที่ฟอร์มร้อนแรงสุดคนหนึ่งของยุโรปในฤดูกาลนี้ เพราะล่าสุด เกียวเคเรส ลงเล่นให้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ไปแล้วรวมทุกรายการ 46 นัด ทำไปถึง 40 ประตู กับ 15 แอสซิสต์ ซึ่งจากสถิติตัวเลขดังกล่าว ถือเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า ดาวยิงทีมชาติสวีเดนวัย 25 ปี ที่เพิ่งย้ายมาจาก โคเวนทรี ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีก่อน เป็นกองหน้าที่ไม่ได้มีดีแค่การผลิตสกอร์เท่านั้น แต่ยังโดดเด่นเรื่องการสร้างโอกาสให้เพื่อนอีกด้วย  

ด้วยคุณภาพการทำประตูอันสูงส่ง ทำให้ เกียวเคเรส เป็นกองหน้าที่น่าจะตอบโจทย์ทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ได้ดีทีเดียว และดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสุดในลิสต์นี้ด้วย เพราะราคาค่าตัวคงไม่สูงจนเกินไป รวมถึงอีกหลายๆ ปัจจัย อาทิเช่น อายุ และการที่เคยเล่นใน อังกฤษ มาแล้ว 


Subinho


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport