เปลี่ยน 5 แข้ง, ต่ออายุลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก!คาดไลน์อัพ ลิเวอร์พูล เยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจจมีการปรับเปลี่ยนทีมหลายตำแหน่งในแมตช์ที่ ลิเวอร์พูล บุกเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สนามลอนดอน สเตเดี้ยม ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้ หลังทัพ "หงส์แดง" เพิ่งทำผลงานได้น่าผิดหวังในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ พ่าย เอฟเวอร์ตัน เมื่อช่วงกลางสัปดาห์นี้

ผลงานของ "เดอะ เร้ดส์" ในเกมที่กูดิสัน พาร์ค ต้องบอกว่าค่อนข้างน่าผิดหวังโดยเฉพาะในเกมบุกที่พวกเขาไม่สามารถสร้างปัญหาให้กับแนวรับของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ได้เลย ด้วยเหตุนี้ทำให้ คล็อปป์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเรียกศรัทธาคืนจากสาวก "เดอะ ค็อป" ในเกมเยือนถิ่นอีสต์ ลอนดอน 

สำหรับตอนนี้ ลิเวอร์พูล เหลือโปรแกรมอีก 4 แมตช์เท่านั้นในลีก สำหรับเรื่องการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกค่อนข้างจะริบหรี่เต็มทีแล้ว แต่สิ่งสำคัญก็คือทีมต้องรักษาฟอร์มการเล่นให้ดีที่สุดเพื่อที่จะจบฤดูกาลในอันดับที่ดีที่สุดให้ได้

ในแมตช์ที่ต้องเยือน เวสต์แฮม งานนี้บอกเลยว่าไม่ใช่งานง่ายๆ แน่นอน โดยเฉพาะในช่วงที่ฟอร์มการเล่นกระท่อนกระแท่น และความมั่นใจหดหาย ด้วยเหตุนี้ คล็อปป์ จึงอาจต้องมีการปรับทีมอย่างน้อย 5 คนโดยคาดว่า อิบราฮิม่า โกนาเต้, โดมินิค โซโบซไล, เคอร์ติส โจนส์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อาจถูกดร็อปในแมตช์นี้

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

ผลงานของ อลีสซง เบ็คเกอร์ ยังคงถือว่ามีความคงเส้นคงวานับตั้งแต่หายเจ็บกลับมาทำหน้าที่เฝ้าเสามือ 1 "หงส์แดง" โดยในแมตช์ล่าสุดที่แพ้ เอฟเวอร์ตัน นั้น นายทวารชาวบราซิเลียน มีจังหวะเซฟสำคัญหลายครั้งซึ่งช่วยให้ทีมไม่เสียประตูมากกว่า 2 ลูก ด้วยเหตุนี้ คล็อปป์ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องฝากความหวังในการป้องกันตาข่ายกับ อลีสซง แน่นอนว่าหากทีมต้องการชัยชนะในแมตช์นี้ หนึ่งในนักเตะที่ ลิเวอร์พูล ต้องพึ่งพาอาศัยก็คือ โกลเลือดแซมบ้า 

กองหลัง : โจ โกเมซ (เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์) , จาเรลล์ ควอนซาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

แมตช์ล่าสุด "รองเทรนต์" ทำผลงานได้ดีเยี่ยมแต่ด้วยการที่เขาเพิ่งจะหายเจ็บ เชื่อว่า คล็อปป์ อาจจำเป็นต้องพักร่างกายของนักเตะเพราะไม่อยากให้กลับมาเจ็บซ้ำ ฉะนั้น โจ โกเมซ มีสิทธิ์ที่จะได้ลงมาทำหน้าที่แบ็กขวา ขณะที่ ควอนซาห์ น่าจะได้เสียบตำแหน่งแทน โกนาเต้ ที่ฟอร์มไม่ค่อยดีนักในช่วงที่ผ่านมา โดยจะได้ยืนคู่กับ ฟาน ไดค์  ขณะที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ยังคงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในตำแหน่งแบ็กซ้าย อย่างไรก็ตาม ถ้า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีสภาพร่างกายที่ฟิตมากพอ "บอส" ก็อาจจะจับเขาลงสนามเป็นตัวจริง 

กองกลาง : วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ (ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์), ไรอัน กราเฟนแบร์ก

สำหรับแผงมิดฟิลด์งานนี้คงต้องมีการปรับเปลี่ยนกันพอสมควร เพราะ โดมินิค โซโบซไล กับ เคอร์ติส โจนส์ ผลงานน่าผิดหวังมากๆ โดยตัวหลักยังคงเป็นของ แม็ค อัลลิสเตอร์ เพราะ ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องอาศัยความยอดเยี่ยมในการผ่านบอลที่แม่นยำของ สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ กระนั้นถ้าหาก คล็อปป์ ต้องการเกมรุกแบบทะลุทะลวง อาจได้เห็น เอลเลียตต์ ลงตัวจริง แต่ในตำแหน่งกองกลางตัวรับงานนี้ เอ็นโด จะได้กลับมาลงตัวจริงอีกครั้ง หลังโดนดร็อปในเกมแพ้ เอฟเวอร์ตัน ขณะที่ กราเฟนแบร์ก ที่ฟอร์มโดดเด่นมากๆ ในแมตช์ทุบ ฟูแล่ม จะได้กลับมายืนเป็นตัวหลักปะทะ "ขุนค้อน" 

กองหน้า : โคดี้ กัคโป, ดาร์วิน นูนเญซ (โมฮาเหม็ด ซาลาห์), หลุยส์ ดิอาซ 

สิ่งที่น่ายินดีสำหรับเกมเยือน เวสต์แฮม ก็คือ กัคโป กลับมาช่วยทีมได้แล้ว หลังช่วงกลางสัปดาห์ต้องไปดูแลภรรยาที่คลอดทายาทคนแรก แน่นอนว่า "บอส" คงเลือก สตาร์ชาวดัตช์ ลงเป็นตัวจริงทางฝั่งซ้าย ขณะที่ฝั่งขวาคงมีการเปลี่ยนแปลงเพราะ โม ซาลาห์ ฟอร์มหลุดเหลือเกิน ฉะนั้น ดิอาซ อาจจะได้โยกมาเล่นแทน ขณะที่หน้าเป้าดูเหมือนว่า คล็อปป์ ยังคงให้โอกาส นูนเญซ ลงเป็นตัวจริง เพราะเชื่อว่า ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ยังมีศักยภาพในการถล่มประตูเพียงแค่ขาดความมั่นใจไปบ้างเท่านั้น อย่างไรก็ตามถ้าหาก นายใหญ่ชาวเยอรมัน ยังอยากลองเสี่ยงใช้งาน "บังโม" อีกแมตช์ ก็อาจจะได้เห็นเขายืนประจำการทางฝั่งขวา และจับ ดิอาซ กลับมายืนตำแหน่งถนัดทางซ้าย ส่วนหน้าเป้าอาจปรับให้ กัคโป ทำหน้าที่นี้ 




ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport