คนเดียวพา แมนยู คว้าแชมป์!อดีตแข้งกาชื่อกุนซือผู้กอบกู้ผีแดง

ดไวท์ ยอร์ค อดีตหัวหอกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ฟันธง มีผู้จัดการทีมคนเดียวเท่านั้นในขณะนี้ที่สามารถพา ปีศาจแดง กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ได้ นอกนั้นจะย้ายมาตายสนิททั้งหมด

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวจ่อปลด เอริค เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้โดยเชื่อกันว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ จะถูกทาบทามให้ย้ายมารับตำแหน่งสำคัญของ โรงละครแห่งความฝัน ทันทีที่จบภารกิจในศึก ยูโร 2024 กับทีม สิงโตคำราม

นอกจาก เซาธ์เกต แล้ว แกรม พ็อตเตอร์ กับ โธมัส ทูเคิ่ล เป็นอีกสองชื่อที่ถูกโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้จะเป็นที่รู้กันว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วม ผีแดง มองไปถึง ซีเนดีน ซีดาน เป็นตัวเลือกในฝัน

ต่อกรณีดังกล่าว ยอร์ค อดีตกองหน้าในวัย 52 ปีชี้ว่าอดีตกุนซือทีม เรอัล มาดริด รายเดียวเท่านั้นที่สามารถพา แมนฯ ยูไนเต็ด กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ได้

"ผมไม่คิดว่า ซีเนดีน ซีดาน จะคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เขาจะพาทีมกลับไปคว้าแชมป์ลีกได้" ยอร์ค เอ่ยกับสื่อเมื่อ 23 เม.ย.ถึงโค้ชเฟรนช์แมนวัย 51 ปี

"หาก ซีดาน ย้ายมา เขาจะนำความเชื่อมั่นมามอบให้กับสโมสรด้วยการคว้าแชมป์ลีกอีกหน"

"ซีดาน พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาสามารถทำได้กับ เรอัล มาดริด เขาจะมีสตาร์ระดับคุณภาพให้ใช้งานที่ แมนฯ ยูไนเต็ด"

"คุณได้เห็นชื่ออย่าง แกเร็ธ เซาธ์เกต ถูกโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่มันเป็นเกมที่แตกต่างกันหากคุณคุมทีมระดับสโมสร"

"ซีดาน เป็นคนเดียวที่สามารถรับมือได้ และจะพาทีมทะยานไปข้างหน้า นอกนั้นผู้จัดการทีมคนอื่นจะย้ายมาดับสนิท ช่วงนี้ไม่มีผู้จัดการทีมระดับท็อปของโลกหลงเหลืออยู่เลย"

สำหรับ ซีดาน จนถึงขณะนี้เขาคุมทีม เรอัล มาดริด มาแค่สโมสรเดียวเท่านั้นในสองวาระ และว่างงานนับตั้งแต่อำลาทีมดังของ ลา ลีกา หนสองในปี 2021


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport