ไม่จบง่าย!เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ โต้ รอย คีน หลังโดนจวกโอหัง

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ตัดสินใจตอบโต้คอมเมนต์ของ รอย คีน กูรูคนดังซึ่งจวกว่าให้สัมภาษณ์อย่างเย่อหยิ่งหลังจบเกมแดงเดือดนัดที่ หงส์แดง เปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธ.ค.

ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติ ฮอลแลนด์ แสดงความผิดหวังอย่างแรงที่ ลิเวอร์พูล ไม่อาจกำราบ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เหมือนซีซั่นก่อนที่พวกเขาเปิดบ้านยำใหญ่ทีมคู่ปรับเละเทะ 7-0 ทั้งๆที่เกมล่าสุดทีมเจ้าบ้านมีโอกาสคลำเป้ามากถึง 34 ครั้ง

ด้วยเหตุนี้ ฟาน ไดค์ จึงเอ่ยกับสื่อหลังเกมว่ามีทีมเดียวที่พยายามเล่นเพื่อคว้าชัยชนะ และส่งผลให้ คีน อดีตกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จวกดาวเตะดัตช์ว่าพูดจาโอหัง และไร้ความเคารพต่อทีมคู่แข่ง

"เขาจำเป็นต้องสำนึกด้วยตัวเองว่าเขากำลังเล่นให้กับทีมที่ได้แชมป์แค่ครั้งเดียวในเวลาเกินกว่า 30 ปี" อดีตกองกลางทีมชาติ ไอร์แลนด์ เอ่ย

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุด ฟาน ไดค์ ออกโรงยืนยันว่าไม่ได้เย่อหยิ่ง พร้อมชี้ทุกคนน่าจะเห็นตรงกับเขาถึงผลลัพธ์ของเกมที่ แอนฟิลด์ 

"ผมชอบ รอย คีน หากเขาพูดแบบนั้นมันก็โอเค เขาเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด เต็มตัว และผมเข้าใจที่เขามีปฏิกริยาแบบนั้น แต่ผมรู้สึกว่าสิ่งที่ผมพูดไม่ได้เย่อหยิ่งเลย" กองหลัง เร้ด แมชีน กล่าวเมื่อ 18 ธ.ค.

"ทุกคนที่ได้ดูเกมน่าจะรู้สึกตรงกัน เรามีโอกาส และเรายิงประตูไม่ได้ มันน่าหงุดหงิด"

"บางทีเราน่าจะพยายามมากไปจนเร่งรีบในหลายๆจังหวะ และเราน่าจะตัดสินใจได้ดีกว่านั้น แต่มันยากที่จะทำลายเกมรับที่ถอยลงต่ำ คุณพยายามทุกอย่างแบบเต็มกำลังแล้ว แต่มันเป็นหนึ่งในเกมที่เราไม่อาจตัดสินใจได้อย่างถูกต้องสำหรับการยิงประตู ฟุตบอลเป็นแบบนี้"

ทั้งนี้ ผลเสมอ 0-0 ในเกมแดงเดือดนับเป็นเกมแรกตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่อาจสอยตาข่ายคู่แข่งได้อันเป็นการหยุดสถิติยิงประตูอย่างต่อเนื่องเอาไว้ที่ 34 นัด อีกทั้งจังหวะง้างไกในเกม 34 ครั้งยังเป็นจำนวนที่มากที่สุดของ ลิเวอร์พูล ด้วยที่พวกเขาไม่อาจพังประตูได้นับตั้งแต่ซีซั่น 2003/04


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport