ซาลาห์ อดสานต่อฟอร์มโหด!เกร็ด-สถิติเกมแดงเดือด ลิเวอร์พูล พบ แมนยู

สุดท้ายเกมแดงเดือดฉบับแรกของฤดูกาล 2023-24 ที่หลายคนรอคอยก็จบลงที่การเสมอกัน 0-0 โดยถึงแม้ ลิเวอร์พูล จะได้ครองเกมเป็นส่วนใหญ่กับการเล่นที่ แอนฟิลด์ แต่ก็ไม่สามารเจาะแนวรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้

สกอร์ที่ออกมาทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กู้หน้าได้ระดับหนึ่ง หลังจาก 2 เกมก่อนหน้านี้ที่มาเยือนแอนฟิลด์พวกเขาเคยแพ้ ลิเวอร์พูล ไปแบบขาดลอยถึง 0-4 กับ 0-7 และมันก็มีเกร็ดบางอย่างที่น่าพูดถึงหลังจากจบเกมนี้เช่นกัน

- สกอร์เริ่มเป็นที่นิยม


นับตั้งแต่ที่ลีกสูงสุดอังกฤษเปลี่ยนมาใช้ชื่อ พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล ก็ได้เปิดบ้านเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งหมด 32 ครั้ง ซึ่งถ้านับเฉพาะ 8 เกมหลังสุดนั้นมันก็จบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 เป็นจำนวนถึง 4 ครั้งด้วยกัน ทั้งที่ 24 เกมก่อนหน้านั้นมีเกมที่เจ๊าแบบไร้สกอร์แค่หนเดียว

- ลิเวอร์พูล เข้าใกล้การทาบสถิติ


พักหลังมานี้ ลิเวอร์พูล มักจะทำผลงานได้เหนือกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เวลาที่ทั้งคู่เผชิญหน้ากันที่ แอนฟิลด์ โดยตอนนี้มันเท่ากับว่า ลิเวอร์พูล ไม่แพ้เกมลีกในสงครามแดงเดือดมากถึง 8 นัดติดต่อกัน แบ่งเป็นชนะกับเสมออย่างละ 4 หน

ด้วยเหตุนี้ ลิเวอร์พูล เลยกำลังเข้าใกล้กับการทาบสถิติการไม่แพ้ในลีกให้คู่ปรับตลอดกาลใน แอนฟิลด์ แบบติดต่อกันมากที่สุด หลังจากสถิติดังกล่าวอยู่ที่ 9 เกมติดต่อกัน ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างช่วงปี 1970-1979

- โอนาน่า ช่วยทีมได้


แม้ว่าจะมีชอตพลาดอยู่บ้าง แต่เกมนี้ อ็องเดร โอนาน่า ก็มีชอตเซฟสวยๆ เหมือนกันและทำให้ทีมเก็บคลีนชีทได้ โดยเกมนี้เขามีจังหวะเซฟ 8 ครั้ง ทำให้นี่เป็นเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด โดน ลิเวอร์พูล ยิงใส่มากที่สุดแต่รอดจากการเสียประตูนับตั้งแต่เกมแดงเดือดเมื่อเดือนมกราคม ปี 2019 โดยวันนั้น ดาบิด เด เคอา ออกแรงเซฟไป 11 ครั้งจนทำให้เกมจบลงที่สกอร์ 0-0

นอกจากนี้ ในเกมเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา โนาน่า ยังถือเป็นนักเตะของ แมนฯ ยูไน้ต็ด ที่ผ่านบอลเข้าเป้ามากที่สุดหากนับเป็นจำนวนครั้งด้วย จากการทำได้ 30 หน

- ไม่ใช่วันของ ซาลาห์


ปกติแล้ว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะถือเป็นตัวความหวังหลักในเกมรุกของ ลิเวอร์พูล และเขาก็มักจะทำได้ดีเวลาลงเล่นต่อหน้าเหล่า เดอะ ค็อป โดยก่อนถึงนัดล่าสุดนั้นเขามีส่วนร่วมกับประตู (การยิงเองหรือทำแอสซิสต์) กับการเล่นเกมลีกที่ แอนฟิลด์ ได้อย่างน้อย 1 ครั้งต่อ 1 เกม มากถึง 16 นัดติดต่อกัน หรือก็คือทำได้มาโดยตลอดนับตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม เป็นต้นมา แต่มันก็ถูกหยุดลงเป็นที่เรียบร้อย

ที่จริงเกมนี้ ซาลาห์ มีโอกาสทำประตูในระดับหนึ่ง เพราะเขามีจังหวะยิงตรงกรอบทั้งหมด 4 ครั้งด้วยกัน ทำให้นี่เป็นการทาบสถิติการเป็นเกม พรีเมียร์ลีก ที่เขามีจังหวะยิงตรงกรอบมากที่สุดแต่ทำประตูไม่ได้

- ความช่วยเหลือที่ยอดเยี่ยมของ วาราน


หนึ่งในคนที่เล่นได้ดีของทีมเยือนในเกมนี้คือ ราฟาแอล วาราน โดยเขาเป็นปราการด่านสุดท้ายที่แข็งแกร่งจนเคลียร์บอลพ้นพื้นที่อันตรายได้ถึง 15 ครั้ง ทำให้เขาเป็นนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีจังหวะเคลียร์บอลต่อการเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 1 นัด มากที่สุดนับตั้งแต่ที่ คริส สมอลลิ่ง เคยทำเอาไว้ 19 หนตอนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2017 เลยทีเดียว

- เกมรุกแย่เท่าสถิติสุดเลวร้ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด


หลายคนเห็นตรงกันว่าฤดูกาลนี้เกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ย่ำแย่มากๆ โดยจนถึงตอนนี้ทีมของกุนซือ เอริค เทน ฮาก ยิงในลีกได้แค่ 18 ลูกจากการลงเล่น 17 นัด ทำให้นี่เป็นฤดูกาลที่พวกเขาทำประตูได้น้อยที่สุดกับการลงเล่นในลีกช่วง 17 นัดแรก เท่ากับตอนซีซั่น 1992-93 แถมหากนับเฉพาะเกมลีก 4 นัดหลังสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังทำประตูไม่ได้มากถึง 3 เกมด้วยกัน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport