วิเทสส์ โดนตัด 18 แต้มหลังยังแอบรับการหนุนจาก อบราโมวิช

วิเทสส์ โดนตัดแต้มไป 18 คะแนน โดยมันมีการเชื่อกันว่าพวกเขา โรมัน อบราโมวิช ยังแอบมีอำนาจกับทีมด้วย

สมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ส (เคเอ็นวีบี) มีคำตัดสินตัดแต้ม วิเทสส์ อาร์เน่ม สโมสรในศึก เอเรดิวิซี่ เป็นจำนวน 18 แต้ม จากการที่พวกเขาไม่ผ่านข้อบังคับตามใบอนุญาตด้านสถานะของสโมสร โดยหนึ่งในนั้นคือการที่เชื่อกันว่า โรมัน อบราโมวิช ยังมีอำนาจภายในทีมอยู่

นี่ถือเป็นการตัดแต้มที่เยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ส พร้อมกับส่งผลให้ วิเทสส์ มีแต้มอยู่ที่ -1 คะแนน เพราะก่อนหน้านี้พวกเขามี 17 แต้มและอยู่ในอันดับสุดท้ายของตารางคะแนน นั่นหมายความว่า วิเทสส์ ต้องตกชั้นจากลีกสูงสุดทันทีภายหลังโลดแล่นอยู่ในลีกมาเป็นเวลา 35 ปี

ทั้งนี้ วิเทสส์ มีปัญหาด้านการเงินมาพักใหญ่แล้ว แถม เคเอ็นวีบี ยังบอกว่า วิเทสส์ ให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องด้วยทั้งที่มันเป็นเรื่องสำคัญต่อการสอบสวนว่าพวกเขาละเมิดกฎหรือไม่

คณะกรรมการด้านใบอนุญาตของ เคเอ็นวีบี บอกด้วยว่ามันมีสัญญาณว่า อบราโมวิช เคยมีอำนาจ หรือยังมีอำนาจภายใน วิเทสส์ อยู่ ซึ่งนั่นหมายความว่ามันเสี่ยงที่จะมีการละเมิดกฎบางอย่าง โดยย้อนกลับไปเมื่อช่วเงดือนมีนาคมปี 2023 เดอะ การ์เดี้ยน สื่อของอังกฤษเคยแฉว่า อบราโมวิช แอบมอบเงินให้ วิเทสส์ มาหลายปีแล้ว และให้ทีมยืมเงินเป็นจำนวนรวม 117 ล้านยูโร (ประมาณ 4,563 ล้านบาท) โดยนั่นถือว่าขัดกับกฎของ เคเอ็นวีบี


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport