อัยยวัฒน์ บริจาค 23 ล้านเข้ามูลนิธิคุณพ่อ ช่วยชุมชน เลสเตอร์

คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีม เลสเตอร์ น้องใหม่พรีเมียร์ลีก บริจาคเงิน 500,000 ปอนด์ให้องค์กรการกุศล วิชัย ศรีวัฒนประภา ฟาวน์เดชั่น โดย ซูซาน วีแลน ซีอีโอ เลสเตอร์ บอกว่าตระกูลศรีวัฒนประภาให้ความสำคัญมากกว่าแค่เรื่องฟุตบอลเสมอ

คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา นักธุรกิจชาวไทยและเจ้าของทีม เลสเตอร์ ซิตี้ บริจาคเงิน 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 23 ล้านบาท) ให้กับมูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา ฟาวน์เดชั่น องค์กรการกุศลที่มีภารกิจให้ความช่วยเหลือประชาชนในย่านเลสเตอร์เชียร์

วิชัย ศรีวัฒนประภา ฟาวน์เดชั่น ถูกก่อตั้งมาตั้งแต่ช่วงฤดูกาล 2011-12 แล้ว แต่มีการเปลี่ยนชื่อในปี 2018 เพื่อเป็นเกียรติแก่คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา บิดาของ คุณอัยยวัฒน์ ที่เคยให้ความช่วยเหลือชุมชนใน เลสเตอร์เชียร์ เป็นอย่างดี

ด้าน ซูซาน วีแลน ประธานบริหารของ เลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงการบริจาคเงินของคุณอัยยวัฒน์ว่า "ภารกิจของเรามีมากกว่าแค่เรื่องฟุตบอล เพราะเราต้องการสร้างผลกระทบต่อชุมชนของเราให้ได้ ครอบครัว ศรีวัฒนประภา ให้ความสำคัญถึงสุขภาพและความเป็นอยู่ของย่านเลสเตอร์เชียร์อย่างมาก บรรดาองค์กรการกุศลที่ถูกเลือกให้ร่วมงานกับเราในฤดูกาลหน้านั้นมีความสอดคล้องกับภารกิจของเราในการให้ความช่วยเหลือเหล่าผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุด เราจะยืนยันรายละเอียดของเรื่องนี้ในภายภาคหน้าต่อไป"

การบริจาคเงินในครั้งนี้ทำให้เท่ากับว่าจำนวนเงินที่ตระกูลศรีวัฒนประภาบริจาคให้กับ วิชัย ศรีวัฒนประภา ฟาวน์เดชั่น นั้น จะมียอดรวมอยู่ที่มากกว่า 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 253 ล้านบาท) ด้วยกัน โดยเหล่าโรงพยาบาลในเมืองเลสเตอร์คือตัวอย่างที่ได้รับความช่วยเหลือจาก วิชัย ศรีวัฒนประภา ฟาวน์เดชั่น อย่างต่อเนื่อง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport