รมว.สุดาวรรณ หนุนจัดอีสปอร์ตระดับโลก ดันศักยภาพไทยผ่านท่องเที่ยวเชิงกีฬา

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดโอกาสให้ นาย Victor Chu รองประธานด้านโฆษณาของ บริษัท ESL FACEIT Group บริษัทด้านความบันเทิงอีสปอร์ตและวิดีโอเกมชั้นนำ ซึ่งเป็นผู้จัดทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตและเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลกเข้าหารือ เพื่อนำเสนอข้อมูลของศักยภาพและการเติบโตของอุตสาหกรรม E-Sports และ Gaming

โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญอีกประการหนึ่งคือการสร้างความร่วมมือระยะยาว เพื่อกำหนดเป้าหมายไปยังกลุ่มผู้ชมเกมและอีสปอร์ตทั่วโลกอันจะแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำ พร้อมนี้ได้เสนอให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ESL One Bangkok 2024 ซึ่งมีกำหนดการจัดในช่วงปลายปี 2567 และเป็นโอกาสดีที่จะให้ประเทศไทยได้แสดงศักยภาพในการจัดงานระดับโลก และทำให้คนรุ่นใหม่ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทยโดยการแข่งขันรายการนี้สามารถนำผู้ชนะไปแข่งขัน ESports World Cup ที่จัดขึ้น ณ กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย

นางสาวสุดาวรรณ เผยว่า “ได้มีโอกาสพูดคุยกับ Shadow Rising บริษัทเทคโนโลยีอีสปอร์ตและเอเจนซี่ด้านกีฬาอีสปอร์ต เราจะทำงานร่วมกันในการนำงานสำคัญระดับโลกมาสู่ประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นเกมส์ ESL ONE DOTA2  ถือเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตใหญ่ที่สุดในโลก และเงินรางวัลสูงสุดในโลก  ก็เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำแก่แฟนๆ และผู้ชมจากทั่วโลกอีกด้วยค่ะ”





ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport