รมต.สุดาวรรณ ปธ.เปิดศึก ปันจักสีลัตชิงแชมป์ปทท.

"รมต.ปุ๋ง" สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล เปิดงานกีฬาปันจักสีลัตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจําปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติฯ

 นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจําปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลราชกุมาร ระหว่างวันที่ 19 - 25 เมษายน 2567 

สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล

 โดยมี นายสันติ ป่าหวาย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ, ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนักกีฬา ผู้ฝึกสอน สื่อมวลชนตลอดถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ ศูนย์การค้า Terminal 21 Korat จังหวัดนครราชสีมา 

รมต.ปุ๋ง

 สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 34 ชมรม เป็นรายการคัดเลือกตัวแทนทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ และการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในโอกาสต่อไปด้วย

ปันจักสีลัต

 นางสาวสุดาวรรณ กล่าวว่า "ต้องขอชื่นชมสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ที่สร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่มวลมนุษยชาติ โดยใช้กีฬาปันจักสีลัตเป็นสื่อ ดิฉันทราบว่ากีฬาปันจักสีลัต เปรียบเสมือนสะพานที่เชื่อมโยงพหุวัฒนธรรมของชนชาติต่างๆ เข้าด้วยกัน ก่อให้เกิดความสมัครสมาน สามัคคี ด้วยบริบทของกีฬา ระเบียบกติกา การแข่งขันควบคู่กับการถ่ายโอนทางวัฒนธรรมกีฬา ก่อให้เกิดมิตรไมตรี ที่ดีต่อกัน 

ปันจักสีลัตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

 สำหรับการแข่งขันกีฬานั้น ผลการแข่งขันเป็นสิ่งที่ทุกคนมุ่งหวัง แต่สิ่งที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญ คือการปลูกฝังค่านิยมในการเคารพตนเอง ให้เกียรติผู้อื่น การมีระเบียบวินัยและการเคารพในกฎกติกาการแข่งขัน ดิฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักกีฬาทุกท่านจะสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และความทรงจำอันงดงามจากการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมิตรภาพอันดีงาม ด้วยการมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport