เก็บตกเกร็ดเกม บาเยิร์น เสมอ เรอัล มาดริด

ถือเป็นเกมที่สนุกเลยทีเดียวสำหรับศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรกที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อวันอังคารที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนที่สุดท้าย บาเยิร์น มิวนิค กับ เรอัล มาดริด จะเสมอกัน 2-2

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มราชาติให้กับเกมนี้ วันนี้เราเลยมีเกร็ดบางอย่างเกี่ยวกับนัดดังกล่าวมานำเสนอด้วย ซึ่งต้องบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องดีสำหรับ บาเยิร์น เท่าไหร่นัก

- ก้าวข้ามไม่ได้

ถ้ามองแค่ตามชื่อชั้นแล้วนั้น บาเยิร์น มิวนิค กับ เรอัล มาดริด อาจจะถูกมองว่าอยู่ในระดับเดียวกัน แต่พักหลังมานี้ต้องยอมรับว่า "ราชันชุดขาว" มีสถิติข่มพอตัว เพราะตอนนี้พวกเขาไมแพ้ บาเยิร์น ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก 8 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว แบ่งเป็นการชนะ 6 เกมกับเสมอ 2 หน

นอกจากนี้ ในจำนวน 8 เกมที่ว่า แนวรุกของ เรอัล มาดริด ยังทำผลงานได้ดีมากๆ จนยิงได้รวมกันแล้วถึง 19 ประตู หรือคิดเป็นค่าเฉลี่ยที่จำนวนนัดละ 2.4 ลูกเลยทีเดียว

- ไร้พ่ายถ้วยยุโรป

จนถึงตอนนี้ เรอัล มาดริด ยังไม่แพ้ใครกับการลงเล่นเกมถ้วยยุโรปในฤดูกาล 2023-24 เลย แบ่งเป็นการชนะได้ 7 เกมกับเสมอ 4 หน อย่างไรก็ตาม หากนับเฉพาะใน 4 นัดหลังสุดนั้น มันก็จบลงที่ผลเสมอทั้งหมด ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่พวกเขาเจ๊าในเกมถ้วยยุโรป 4 นัดติดต่อกัน

- วินิซิอุส เชื่อมือได้

ตอนนี้ วินิซิอุส จูเนียร์ ถือเป็นหนึ่งในแกนหลักของ เรอัล มาดริด ไปแล้ว ซึ่งในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เขามักจะทำผลงานได้โดดเด่นมากเป็นพิเศษ เพราะหากนับตั้งแต่ตอนเริ่มฤดูกาลก่อน เจ้าตัวก็มีส่วนร่วมกับประตูในถ้วยนี้ถึง 31 ลูก แบ่งเป็น 16 ประตูกับ 15 แอสซิสต์ นั่นทำให้ในช่วง 3 ซีซั่นที่ผ่านมานั้น เขาคือคนที่มีส่วนร่วมกับประตูโดยตรงในถ้วยนี้เยอะที่สุดเลยทีเดียว

- ลางดีของ เรอัล มาดริด ?

นี่นับเป็นครั้งที่ 20 ที่ถึงแม้จะต้องออกไปเยือนคู่แข่งก่อนในรอบน็อกเอาต์ของถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ เรอัล มาดริด ก็รอดจากการพ่ายแพ้มาได้ ซึ่งมันน่าเหลือเชื่อมากๆ ที่ในจำนวน 19 หนก่อนหน้านี้นั้น มีถึง 18 ครั้งที่พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้

ครั้งเดียวที่ เรอัล มาดริด ไม่แพ้นัดแรกแต่กลับต้องตกรอบคือการแข่งรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฤดูกาล 2018-19 โดยตอนนั้นพวกเขาบุกไปชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้ก่อน 2-1 แต่กลับมาแพ้ที่บ้านของตัวเองแบบสุดช็อก 1-4 จนทำให้ตกรอบจากการแพ้ด้วยสกอร์รวม 3-5


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport