ฉลาดคิดฉลาดพูด ! เป๊ป รับ แมนซิตี้ ต้องโชว์ฟอร์มเพอร์เฟกต์ถึงจะได้แชมป์พรีเมียร์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนซิตี้ รีบออกมาลดแรงกดดันหลังหลายฝ่ายยกให้พวกเขาเป็นเต็งแชมป์ ระบุตอนนี้ยังไม่สามารถการันตีอะไรได้ทั้งนั้น และหากต้องการประสบความสำเร็จก็ต้องโชว์ฟอร์มแบบเพอร์เฟกต์ ไม่อย่างนั้นคงยากจะแซง อาร์เซน่อล ได้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กระตุ้นลูกทีมต้องแสดงผลงานให้สมบูรณ์แบบที่สุดหากต้องการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ 

แมนซิตี้ พยายามที่จะป้องกันแชมป์ลีกให้ได้ และที่สำคัญหากพวกเขาทำสำเร็จนั่นหมายความว่าทัพ "สำเภาทอง" จะคว้าแชมป์ 4 สมัยติดต่อกัน ซึ่งเป็นสโมสรแรกในหน้าประวัติศาสตร์วงการลูกหนังเมืองผู้ดีที่ทำได้เลยทีเดียว 

สำหรับสถานการณ์ในปัจจุบัน แมนซิตี้ รั้งอันดับ 2 มี 79 คะแนนตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูงเพียงแต้มเดียวเท่านั้น และยังแข่งน้อยกว่า 1 แมตช์ ทำให้หลายคนเชื่อว่าพวกเขาเป็นทีมเต็งแชมป์ โดย กวาร์ดิโอล่า ยอมรับในขณะให้สัมภาษณ์ก่อนดวล วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส วันเสาร์ที่ 4 พ.ค.ว่าอย่าเพิ่งรีบตัดสินยกแชมป์ลีกให้ แมนซิตี้ เพราะตอนนี้ยังการันตีไม่ได้

"ผมอยากให้เป็นแบบนั้น แต่ผมไม่รู้ ผมไม่มีคำตอบสำหรับคำถามนี้ ผมอยากตอบว่า -ใช่- แต่เราต้องพิสูจน์สิ่งนี้ในเกมวันพรุ่งนี้พบ วูล์ฟส์ และในแมตช์ต่อไปด้วย เรารู้ว่าเราต้องการชัยชนะเพื่อเก็บ 12 คะแนนให้หมด เพราะฉะนั้นมันเป็นเรื่องยากลำบากเนื่องจาก อาร์เซน่อล เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีความคงเส้นคงวา และเป็นเรื่องยากที่จะเห็นพวกเขาทำแต้มหลุดมือ" กุนซือชาวสแปนิช ระบุ

ทั้งนี้ กวาร์ดิโอล่า นำ "เรือใบสีฟ้า" ไม่แพ้ใครในช่วงเวลาปกติ 31 แมตช์ติดต่อกันในทุกรายการ และถ้าหากสามารถพาต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ มันจะกลายเป็นแชป์สมัยที่ 6 จาก 7 ฤดูกาลนับตั้งแต่ที่เข้ามากุมบังเหียนในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport