พักนานไหม?สื่อโปรตุเกสอัพเดตอาการเจ็บ ดีโอโก้ โชต้า

เร็คคอร์ด สื่อของโปรตุเกส ตีข่าว ดีโอโก้ โชต้า ดาวเตะ ลิเวอร์พูล จะต้องพักราว 2 เดือนจากอาการเดี้ยงเกี่ยวกับเอ็นตรงหัวเข่า โดยมันยังดีกว่ากรณีที่เลวร้ายที่สุดที่เคยประเมินกันเอาไว้

ดีโอโก้ โชต้า กองหน้า ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะหมดสิทธิ์ลงเล่นราว 2 เดือน หลังมีอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นไขว้บริเวณหัวเข่า ตามรายงานของ เร็คคอร์ด สื่อของโปรตุเกส

โชต้า เพิ่งเป็นตัวจริงในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปชนะ เบรนท์ฟอร์ด 4-1 ในเกมลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยเขาได้รับเครดิตเป็นคนแอสซิสต์ให้ ดาร์วิน นูนเญซ ทำประตูขึ้นนำให้กับทีมในเกมนั้นด้วย แต่เจ้าตัวมาได้รับบาดเจ็บในช่วงท้ายครึ่งแรกจนต้องโดนถอดออกจากสนามเป็นการด่วน

ทั้งนี้ เร็คคอร์ด ระบุว่าอาการเจ็บของ โชต้า ถือว่าเป็นไปตามที่ทีมแพทย์ประเมินเอาไว้ในตอนแรก ซึ่งยังถือว่าดีกว่ากรณีที่เลวร้ายที่สุด เพราะมันเคยมีการกลัวกันว่าเขาอาจจะเจ็บหนักจนต้องหมดสิทธิ์ลงเล่นในทุกนัดที่เหลือของฤดูกาลนี้ และแข้งวัย 27 ปีจะเข้ารับการตรวจเพิ่มเติมในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่าอาการเดี้ยงของเขามันเกิดขึ้นตรงเอ็นไขว้ด้านหลังหัวเข่า โดยมันเป็นจุดที่ไม่รุนแรงเท่ากับอาการบาดเจ็บตรงเอ็นไขว้หน้าข้อเข่า

ถ้าหาก โชต้า ต้องพักประมาณ 2 เดือนจริงๆ มันก็จะทำให้เขาอดช่วยต้นสังกัดในเกมลีกราว 8 นัด โดยในจำนวนนั้นมีการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เอฟเวอร์ตัน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมอยู่ด้วย ขณะที่ในรายการระดับฟุตบอลถ้วยเขาก็จะหมดสิทธิ์ลงเล่นศึก คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศกับ เชลซี, เกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย และศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 กับ เซาธ์แฮมป์ตัน

ในกรณีที่การฟื้นตัวไม่ดีเท่าไหร่นั้น โชต้า ก็อาจจะพลาดรอบก่อนรองชนะเลิศของ เอฟเอ คัพ เช่นกัน โดยเขาน่าจะกลับมาลงสนามได้ในช่วงที่ "หงส์แดง" มีคิวลงเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ ยูโรปา ลีก หากทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไปถึงรอบนั้นได้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport