ฝันเป็นจริง! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ สุดภูมิใจเป็นนักเตะ,กัปตันลิเวอร์พูล

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังจอมแกร่ง ลิเวอร์พูล เผยตนภูมิใจมากๆ ที่ได้เป็นผู้เล่นและผู้นำทีม "เดอะ เร้ดส์" พร้อมรับใฝ่ฝันอยากเล่นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาตลอดตั้งแต่เด็กๆ แล้ว

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าตนภูมิใจมากๆ ที่ได้นักเตะ และกัปตันทีมทัพ "หงส์แดง" 

ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เพิ่งจะลงสนามครบ 250 เกมพร้อมเก็บชัยชนะ 171 แมตช์ให้กับต้นสังกัด ในแมตช์ไล่ต้อน เบรนท์ฟอร์ด สบายอุรา 4-1 เกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

นับตั้งแต่ที่ ฟาน ไดค์ ย้ายมาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อต้นปี 2018 เขาช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงในเกมรับ "เดอะ เร้ดส์" อย่างแท้จริง และมีส่วนสำคัญที่สามารถนำความสำเร็จมากมายมาสู่ทีมรวมทั้งแชมป์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นต้น 

สตาร์แนวรับชาวดัตช์ ซึ่งได้รับสืบทอดปลอกแขนกัปตันทีมจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เปิดใจว่า "ผมภูมิใจที่ได้เป็นนักเตะลิเวอร์พูล, กัปตันทีม รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรแห่งนี้"

"มันน่าเหลือเชื่อมากๆ และผมก็มีความสุขมากๆ ในทุกๆวัน การได้เดินออกจากอุโมงค์ที่แอนฟิลด์ หรือที่อื่น รวมทั้งการเดินนำหน้าเพื่อนร่วมทีม ตอนผมเด็กๆ ผมฝันมาตลอดว่าอยากเล่นในพรีเมียร์ลีก, ลงสนาม และทำในสิ่งที่ผมรัก บอกเลยว่ามันช่างวิเศษที่สุด" ฟาน ไดค์ กล่าว 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport