แบ่งบ้างนะ! เซ โรแบร์โต้ เผยเชียร์ เลเวอร์คูเซ่น ซิวแชมป์ บุนเดสลีกา มากกว่า บาเยิร์น

เซ โรแบร์โต้ เปิดอก ส่วนตัวอยากให้ เลเวอร์คูเซ่น ได้แชมป์ลีกในซีซั่นนี้มากกว่า บาเยิร์น พร้อมเชื่อว่าฟอร์มของทัพ "ห้างขายยา" จะทำให้ "เสือใต้" รู้สึกยำเกรงบ้าง

เซ โรแบร์โต้ อดีตปีกคนดังชาวบราซิเลียน กล่าวว่าส่วนตัวแล้วตนเชียร์ให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เป็นทีมที่ได้แชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน ประจำฤดูกาลนี้ไปครอง

เลเวอร์คูเซ่น มีคิวเปิดรัง ไบ อารีน่า เจอกับ บาเยิร์น มิวนิค ในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งตอนนี้ "ห้างขายยา" เป็นจ่าฝูงในสภาพที่นำหน้า "เสือใต้" 2 แต้ม ทำให้เกมนี้ถูกมองว่ามีความสำคัญต่อการตัดสินแชมป์อย่างมาก

เซ โรแบร์โต้ ที่เคยเล่นให้ทั้ง 2 ทีมมาก่อนนั้น เผยว่า "ผมมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมกับทั้ง 2 สโมสร ผมต่างก็เคยเล่นให้พวกเขาเป็นเวลานาน ฤดูกาล 2001-02 กับ ไบเออร์ 04 ถือเป็นซีซั่นที่ยอดเยี่ยม ขณะเดียวกันผมก็เคยได้แชมป์หลายรายการกับ บาเยิร์น"

"ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยังไม่เคยได้แชมป์ลีกเลย ขณะที่อีกฝ่ายไม่ได้ดับเบิ้ลแชมป์มาพักหนึ่ง (ครั้งล่าสุดที่ บาเยิร์น ได้แชมป์อย่างน้อย 2 รายการในซีซั่นเดียวกันคือฤดูกาล 2019-20 ที่ได้ทั้งแชมป์ บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ-โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) แต่จากการที่ เลเวอร์คูเซ่น กำลังเล่นได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้และจากการที่ผมอยากให้ เลเวอร์คูเซ่น มีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมใน บุนเดสลีกา บ้างมันทำให้ฤดูกาลนี้ผมเชียร์ ไบเออร์ 04 เป็นหลัก"

"บาเยิร์น มิวนิค เป็นทีมที่ไม่กลัวใครหน้าไหนทั้งนั้น ไม่ว่าจะใน บุนเดสลีกา หรือในถ้วยยุโรป เวลาที่พวกเขาลงสนามน่ะพวกเขาก็อยากเป็นผู้ชนะอยู่เสมอ ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะรู้สึกกลัวกับเกมนี้ แต่พวกเขาจะมีความยำเกรงอยู่บ้างเพราะ เลเวอร์คูเซ่น กำลังมีฟอร์มที่ดี ไบเออร์ ไม่แพ้ใครมา 30 นัดแล้ว ถ้าผมจำไม่ผิดน่ะพวกเขาชนะ 26 เกมกับเสมอ 4 นัดล่ะมั้ง ดังนั้นมันจึงต้องมีความยำเกรงพวกเขาเป็นธรรมดา"

"นี่มันเป็นเหมือนนัดชิงชนะเลิศเลยก็ว่าได้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กำลังเป็นจ่าฝูง ส่วน บาเยิร์น อยู่ในอันดับ 2 ผมคิดว่านี่จะเป็นเกมที่มีความสำคัญมากๆ ในการตัดสินว่าใครจะเป็นแชมป์ในท้ายที่สุด"

สำหรับ เลเวอร์คูเซ่น นั้น ยังไม่เคยได้สัมผัสกับแชมป์ บุนเดสลีกา แม้แต่ครั้งเดียว และเป็นรองแชมป์ลีกมาถึง 5 ครั้ง ประกอบด้วยฤดูกาล 1996-97, 1998-99, 1999-2000, 2001-02 และ 2010-11


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport