ผลงานโหดทั้งคู่!เกร็ดก่อนเกม เลเวอร์คูเซ่น vs บาเยิร์น

ศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมที่ 21 ของฤดูกาล 2023-24 คงจะไม่มีเกมไหนอีกแล้วที่ถือเป็นเกมใหญ่และได้รับความสนใจมากไปกว่าการรบที่ ไบ อารีน่า เมื่อ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จ่าฝูงในตอนนี้จะเปิดบ้านเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค ทีมในอันดับ 2

ปัจจุบันช่องว่างระหว่างทั้งคู่อยู่ที่ 2 คะแนนเท่านั้น ทำให้นี่ถือเป็นเกมที่มีความสำคัญมากๆ ต่อการตัดสินเจ้าของถาดแชมป์ประจำซีซั่นนี้ และเราก็มีเกร็ดที่น่าสนใจเกี่ยวกับคู่นี้ด้วย

- การเจอกันเอง

นี่จะถือเป็นการดวลกันในเกมระดับ บุนเดสลีกา นัดที่ 90 ของทั้งคู่พอดิบพอดี ซึ่งแน่นอนว่าตลอดช่วงที่ผ่านมา บาเยิร์น มีสถิติข่ม เลเวอร์คูเซ่น เยอะมากๆ จากการชนะได้ถึง 52 นัด ส่วนทัพ "ห้างขายยา" เก็บชัยได้แค่ 19 หน ส่วนที่เหลือ 18 เกมจบลงด้วยการเสมอกัน

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ที่ ชาบี อลอนโซ่ เข้ามากุมบังเหียน เลเวอร์คูเซ่น เขาก็ยังไม่เคยแพ้ให้กับ บาเยิร์น แม้แต่นัดเดียวจากการเจอกัน 2 หน แบ่งเป็นการพาทีมเปิดบ้านชนะ 2-1 เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ปีก่อน และเกมที่จบลงด้วยการเสมอกัน 2-2 ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา

- อันดับ (อาจ) ไม่สำคัญ

แน่นอน ถึงแม้ บาเยิร์น จะถือเป็นขาใหญ่ของ บุนเดสลีกา แต่มันก็ไม่ใช่ว่าพวกเขาจะเป็นจ่าฝูงอยู่ตลอด ถึงกระนั้นทัพ "เสือใต้" ก็มักจะทำผลงานได้ดีเวลาเจอกับคู่แข่งที่ลงสนามในฐานะอันดับ 1 ของตารางคะแนน เพราะพวกเขาแพ้แค่หนเดียวจากทั้งหมด 6 นัด โดยที่เหลือแบ่งเป็นการชนะ 3 เกมกับเสมอ 2 หน ซึ่งเกมเดียวที่พวกเขาแพ้คือการปราชัยต่อ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 1-2 เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2019

นอกจากนี้ หนึ่งในเกมที่ บาเยิร์น เอาชนะคู่แข่งที่เป็นจ่าฝูงได้ก็คือวันที่พวกเขาดับ เลเวอร์คูเซ่น 2-1 เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020 โดยนั่นทำให้ บาเยิร์น แซงขึ้นเป็นจ่าฝูงในช่วงก่อนถึงวันคริสต์มาสด้วย

ในทางตรงกันข้าม เลเวอร์คูเซ่น ไม่เคยเอาชนะคู่ต่อสู้ที่เป็นอันดับ 2 ของตารางคะแนนได้แม้แต่ครั้งเดียวจากทั้งหมด 4 เกมที่พวกเขาได้โอกาสลงเล่นในฐานะจ่าฝูงของลีก โดยแบ่งเป็นการเสมอกับแพ้อย่างละ 2 นัด ซึ่ง 4 เกมที่ว่านั้นเป็นการเจอกับ บาเยิร์น 3 ครั้ง และ ฮัมบูร์ก เอสเฟา 1 หน

- การดวลของ 2 จอมปั้น

ในชาร์ตแอสซิสต์ของ บุนเดสลีกา ซีซั่นนี้นั้น ลีรอย ซาเน่ กำลังนำเป็นที่ 1 เพราะทำได้ 11 แอสซิสต์ แต่ฝั่ง อเลฆานโดร กริมัลโด้ ของ เลเวอร์คูเซ่น ก็ตามมาติดๆ เป็นอันดับ 2 จากการทำไป 9 หน โดยเกมลีกนัดล่าสุดพวกเขาต่างก็เพิ่งทำแอสซิสต์ได้เช่นกัน

- โกเร็ตซ์ก้า ตัวแสบ

มันไม่ผิดแต่อย่างใดหากจะบอกว่า เลออน โกเร็ตซ์ก้า ชื่นชอบการเจอกับ เลเวอร์คูเซ่น มากๆ เพราะนี่คือคู่แข่งที่เขามีส่วนร่วมในการทำประตูสูงที่สุดหากนับเฉพาะใน บุนเดสลีกา หลังเจ้าตัวมีส่วนร่วมกับประตูถึง 11 หน จากเกมลีก 17 นัดที่เผชิญหน้ากับ เลเวอร์คูเซ่น แบ่งเป็นการยิงเอง 5 ประตูกับการทำ 6 แอสซิสต์ 

- รุก-รับ ขั้นเทพ

ผลงาน 59 ประตูจาก 20 นัดทำให้ตอนนี้ บาเยิร์น ถือเป็นทีมที่ทำประตูได้มากที่สุดของ บุนเดสลีกา ในฤดูกาลปัจจุบัน แต่ว่า เลเวอร์คูเซ่น ก็ตามมาติดๆ เป็นอันดับ 2 เพราะพวกเขาทำไปแล้ว 52 ลูก

ทั้งนี้ หากพลิกไปอีกด้านก็จะพบว่า เลเวอร์คูเซ่น คือทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดของลีกในตอนนี้ เพราะพวกเขาโดนเจาะตาข่ายไปเพียงแค่ 14 หน และยังเป็นทีมที่เก็บคลีนชีทได้มากที่สุดของลีกอีกต่างหาก จากจำนวน 10 นัด แต่ทีมใน บุนเดสลีกา ที่เสียประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 และเก็บคลีนชีทได้มากเป็นอันดับ 2 ก็ไม่ใช่ใครอื่น นั่นคือทีมของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล นั่นเอง จากการเสียไป 19 ลูก และเก็บคลีนชีทได้ 9 นัด

ยิ่งไปกว่านั้น ในขณะที่ บาเยิร์น เล่นเกมรุกได้ดุดันจนเป็นทีมที่มีโอกาสได้ยิงมากที่สุดของ บุนเดสลีกา ประจำฤดูกาลนี้ ที่จำนวน 401 ครั้ง เลเวอร์คูเซ่น ก็เป็นทีมที่เล่นเกมรับได้เหนียวแน่นจนปล่อยให้คู่แข่งได้มีโอกาสยิงน้อยที่สุดของลีกเช่นกันที่จำนวนเพียงแค่ 173 หน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport