ส่ง"ปอปอ-มาช่า-พรรษพร"วัดกึ๋นเวิลด์คัพ-ชิงแชมป์เอเชีย

สมาคมกีฬายิมนาสติก ส่งยิมลีลาล่าแชมป์บิ๊กทัวร์นาเม้นต์ทั้ง เวิลด์คัพ และ ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศ อุซเบกิสถาน "ปอปอ" แข่งขันควบทั้ง 2 รายการ ถูกเคี่ยวหนักซ้อมเดี่ยวกับเพลงใหม่โดยครูสอนเต้นมืออาชีพ "ครูไก่" ย้ำเป็นการวัดศักยภาพของทุกคนเพื่อประเมินผลงานส่งชื่อล่าเหรียญทองซีเกมส์ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปลายปีหน้า

ความเคลื่อนไหวสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย หลังจากที่ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารออมสิน ในโครงการ 1 รัฐวิสาหกิจ 1 กีฬา (พลัส) ตามนโยบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นเวลา 4 ปี ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 23 เมษายน ทางสมาคมฯได้ส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์รุ่นซีเนียร์ 1 เดียวของไทย “ปอปอ” น.ส.พิยดา พีรมธุกร เดินทางเข้าร่วมแข่งขัน ยิมนาสติกรายการใหญ่ "FIG Rhythmics  World Cup" ระหว่างวันที่ 26-28 เมษายน ที่เมืองทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน โดยมี "อ.ไก่" ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคม และ "อ.หน่อง" นันท์นิชา เสนาชัย ร่วมกันคุมเข้มไปด้วยตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ "ปอปอ" น.ส.พิยดา พีรมธุกร ได้ซ้อมค่อนข้างหนักกับครูสอนท่าเต้นมืออาชีพ ประกอบเพลงทุกวัน วันละ 2 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม หลังจากจบรายการ FIG Rhythmics World Cup แล้ว จะเป็นการแข่งขันยิมนาสติกลีลา รายการชิงแชมป์เอเชีย ต่อเนื่องที่ประเทศอุซเบกิสถานเช่นเดียวกัน โดยจะมีนักกีฬายิมนาสติกสาวไทยเข้าร่วมสมทบอีก 3 คน ได้แก่ "มาช่า" น.ส.มารีญา แวอุเซ็ง, น.ส.พรรษพร ทับทอง และ น.ส.พีรานีนท์ สามัคคียกุล ภายใต้การคุมเข้มของ อ.สุมาลี สุขะ และนาตาเลีย ชิโชว่า รวมทั้ง "น้องขวัญ" น.ส.จิรภิญญา พัฒนศักดิ์ ควบคุมอย่างใกล้ชิด ซึ่งมีกำหนดจะเดินทางในวันที่ 30 เมษายน และลงแข่งขันระหว่างวันที่ 2-5 พฤษภาคม 2567

"ครูไก่" ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ในฐานะผู้จัดการทีมกล่าวว่า นักกีฬาที่เดินทางไปแข่งขันทั้งรายการ เวิลด์คัพ และ ชิงแชมป์เอเชีย ทางสมาคมเลือกคนที่มีผลงานดีตลอดทั้งปี จากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ, การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ รวมถึงการแข่งขันรายการที่ส่งแข่งขันอินวิเตชั่น โดยเฉพาะประเภทซีเนียร์ "ปอปอ" พียดา พีรมธุกร มุ่งมั่นซ้อมอย่างหนักลงทุนดึงครูสอนเต้นมืออาชีพมาติวเข้มประกอบเพลงแบบตัวต่อตัวทุกวัน ทำให้กล้าที่จะเต้น กล้าที่จะแสดงออกอย่างสุดความสามารถ ส่งผลให้มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ขณะที่ มารีญา แวอุเซ็ง , พรรษพร ทับทอง และ พีรานีนท์ สามัคคียกุล พื้นฐานดีอยู่แล้ว การที่ได้ นาตาเลีย ชิโชว่า และผู้ฝึกสอนชาวไทยใส่โปรแกรมท่าซ้อมเสริมเข้าไปทำให้ดูดีขึ้นกว่าเดิม ในการสู้กับคู่แข่งระดับเวิลด์คลาส ซึ่ง 2 รายการนี้ ถือว่าเป็นตัวชี้วัดศักยภาพนักกีฬาทั้ง 4 คนได้เป็นอย่างดี กับเป้าหมายข้างหน้า โดยเฉพาะการตัดสินใจเลือกเฟ้นนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ปลายปี 2568


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport