ยิมนาสติกไทยกางแผนปี 67 ลุยศึกโลก-เอเชีย, ชุบตัวรัสเซีย

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย กางแผนปี 2567 โดยครึ่งปีแรกส่งแข่งรายการใหญ่ ทั้งศึกชิงแชมป์โลก ที่อุซเบกิสถาน และ ชิงแชมป์เอเชีย ที่เวียดนาม หวังประเมินคู่แข่ง ส่วนครึ่งปีหลังจะส่งไปชุบตัวที่ประเทศรัสเซีย เตรียมนักกีฬาก่อนลุยศึกซีเกมส์ ที่เมืองไทย ปลายปี 2568

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศ เปิดเผยว่า ในปีนี้ สมาคมได้เชิญสภากรรมการบริหารชุดใหม่ พร้อมทั้งผู้แทนสโมสร และ ผู้ปกครอง ประชุมหารือร่วมกัน เกี่ยวกับการวางแผนงานพัฒนานักกีฬายิมนาสติกในกลุ่มดาวรุ่งที่กำลังสร้างผลงานได้ดี และ กลุ่มทีมชาติไทยอย่างเป็นระบบ และต้องกระชับรัดกุมมากที่สุด เนื่องจากในปีนี้มีโปรแกรมที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันหลายรายการ รวมถึงการวางแผนส่งไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่างประเทศเพื่อก้าวข้ามความสำเร็จเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี พ.ศ. 2568

 "ดร.ไก่" ดร.กุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม กล่าวเสริมว่า ปีนี้เราส่งแข่งขันเฉพาะรายการใหญ่ อาจจะน้อยแต่เน้นคุณภาพ ในช่วงครึ่งปีแรก เตรียมส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลาเข้าร่วมแข่งขันรายการเวิลด์คัพ ต่อเนื่องด้วยการแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงแชมป์เอเชีย  ที่เมืองทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน ในเดือนมี.ค. และต่อเนื่องถึงต้นเดือนพ.ค. ซึ่งทางสมาคมฯ ได้ส่งจำนวน 4 คน ประกอบด้วย "ปอปอ" พิยดา พีรมธุกร, มารีญา แวอุเซ็ง, พีรานีนน์ สามัคคียกุล  และ พรรษพร ทับทอง 

 "รายการที่สอง ส่งแข่งขันยิมนาสติกแอโรบิก ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นซีเนียร์ และ จูเนียร์ ที่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 8-10 มิ.ย. ขณะนี้กำลังคัดเลือกนักกีฬาที่ดีที่สุด เก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกในซอยเพชรเกษม 81 ซ้อมร่วมกัน 3 เดือน ก่อนเดินทางไปเวียดนาม ส่วนรายการที่สาม เตรียมส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชาย จำนวน 2 คน ได้แก่ วีภัทร์ ช่วยโสม และ ฟูกะ โนมูระ นักกีฬาลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เดินทางไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 12-20 พ.ค.67" 

 หลังจากนั้นในครึ่งปีหลังได้วางแผนส่งนักกีฬายิมศิลป์หญิง และ ยิมศิลป์ชาย จำนวน 3 คน ได้แก่ น.ส.ศศิวิมล เมืองพวน , นายสุภชีพ บ่าวเบ็ญหมัด และ นายวีรภัทร์ ช่วยโสม ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดจากการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย เดินทางไปแข่งขันแข่งขันรายการใหญ่ที่ประเทศรัสเซีย เสร็จแล้วต้องเก็บตัวฝึกซ้อมต่อที่รัสเซีย อีก 2 เดือน 

 "ดร.ไก่" ยังให้เหตุผลว่า นักกีฬาที่ได้สิทธิ์ทุกคนถูกคัดเลือกจากผลงานทั้งสิ้น ซึ่งสมาคมมีเป้าหมายอย่างชัดเจน สิ่งแรกคือต้องการเห็นความพัฒนาของนักกีฬาเรา สิ่งที่สองต้องการเห็นคู่แข่งว่าพัฒนาไปถึงไหนแล้ว เพื่อกลับมาประเมินกันอีกครั้ง สิ่งสุดท้ายเชื่อว่าทีมยังมีเวลาพอสำหรับก้าวข้ามความสำเร็จในย่านอาเซียน เพื่อประกาศความเป็นผู้นำ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพในปลายปีหน้า


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport