"ซุปเปอร์บอน-เพชรจีจ้า-น้องโอ๋" บินลัดฟ้าสอนมวยไทยที่อังกฤษ

คณะนักมวยไทยชื่อดังนำโดย "ซุปเปอร์บอน" ศุภชัย หมื่นสังข์, "เพชรจีจ้า" นิลดา มีคุณ และ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย ออกเดินทางจากประเทศไทย ไปยังประเทศอังกฤษ เพื่อร่วมเผยแพร่ศิลปะมวยไทย ในงาน "Amazing Muay Thai Master Class in UK 2024" ซึ่งจัดขึ้นเมืองเรดดิ้ง ประเทศอังกฤษ โดยนักมวยไทยชื่อดังทั้ง 3 คนพร้อมคณะ ได้ออกเดินทางจากประเทศไทยมุ่งหน้าสู่อังกฤษ เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา

งาน "Amazing Muay Thai Master Class in UK 2024" เป็นโครงการที่ริเริ่มโดยคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้มวยไทยและวัฒนธรรมไทยให้กับชาวต่างชาติ ผ่านกิจกรรมการสอนเทคนิคมวยไทยจากนักมวยไทยและผู้ฝึกสอนชื่อดัง ซึ่งครั้งนี้มีนักมวยไทยและครูมวยไทยชื่อดัง นำโดย ซุปเปอร์บอน, เพชรจีจ้า, น้องโอ๋ ที่เป็นที่รู้จักในวงการต่อสู้ระดับโลก ไปร่วมสอนเทคนิคมวยไทยให้กับผู้ที่สนใจ ที่โรงแรมฮิลตัน ออเนอร์  เมืองเรดดิ้ง ในวันที่ 4  พ.ค.ที่ผ่านมา  (ตามเวลาประเทศอังกฤษ) นอกจากนั้นยังมีการแสดงวัฒนธรรมไทย หรือ "ไทย ไนท์ โชว์" เพื่อให้ซึมซับเข้าใจถึงวัฒนธรรมไทยได้มากขึ้นอีกด้วย นับเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลในการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ

"บิ๊กเอ"  ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เผยว่า กิจกรรม "Amazing Muay Thai Master Class in UK 2024" มีผู้สนใจเข้าร่วมจำนวนมาก หลังจากมีการประกาศจัดงานออกไป บัตรเข้าร่วมงาน 300 ที่นั่งก็ถูกจองเต็มในเวลาเพียงไม่นาน แสดงให้เห็นว่าชาวอังกฤษให้ความสนใจเรื่องมวยไทยกันอย่างมาก หลังจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมในรูปแบบเดียวกันในอีกหลายประเทศทั่วโลก เน้นไปที่ทวีปยุโรปในช่วงแรก ซึ่งก็มีหลายประเทศที่แสดงความสนใจเข้ามาให้ไปช่วยจัดเวิร์กช็อปแบบนี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport