บอร์ดชลบุรีวิตกหากตกชั้นจริง อนาคตการเงินทีมน่าห่วงแน่นอน

บอร์ดบริหารทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ดีกรีแชมป์ไทยลีก 1 สมัย ยอมรับว่าทีมมีความเสี่ยงสูงต่อการอาจต้องตกชั้นหลังล่าสุด เตะผ่านไป 26 นัด มี 26 แต้มรั้งอันดับ 14 อยู่โซนตกชั้นจาก 16 ทีม หวั่นหากตกชั้นจริงอาจมีผลกระทบเรื่องการเงิน

 "บิ๊กจี" จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ ออกมาเปิดเผยว่า "ขณะนี้บอร์ดบริหารทีมทุกคน ทั้งคุณวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร,คุณอรรณนพ สิงห์โตทอง รองประธานฯ แม้กระทั่ง "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือใหญ่ ต่างยอมรับว่า ทีมชลบุรี เอฟซี มีความเสี่ยงต่อการตกชั้นสูง แต่ทุกคนพร้อมจะสู้เพื่อให้ทีมอยู่รอด อย่างเต็มที่ ไม่มีวันถอดใจแต่หากท้ายที่สุดแล้วทีมต้องตกชั้นจริงก็ต้องยอมรับให้ได้และต้องกลับมาให้ได้เร็วที่สุด 

 ทุกคนยอมรับว่าเกมที่เหลือถือว่าหนัก ทั้ง นัด 27 เยือน การท่าเรือ เอฟซี , วันที่ 5 พ.ค.2567 ,นัด 28 เฝ้าบ้าน พบ พีที ประจวบ เอฟซี , วันที่ 12 พ.ค.2567, นัด 29 พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฐานะทีมเยือนแต่เล่นสนามกลาง ศุภชลาศัย วันที่ 18 พ.ค. 67 , นัด 30 เปิดบ้าน พบ ตราด เอฟซี วันที่ 26 พ.ค.67 ถือไม่ง่ายทั้ง 4 เกม

 สิ่งที่ทุกคนกังวลหากต้องตกชั้นนอกจากคำว่า มูลค่าของทีมจะลดลงเมื่อต้องเล่นลีกรอง ซึ่งเป็นประวัติศาสตร์ที่ไม่น่าจดจำ เพราะ ชลบุรี เอฟซีไม่เคยตกชั้น นับจากขึ้นมาเล่นไทยลีก ครั้งที่ 10 เมื่อปี พ.ศ.2549 และได้แชมป์ไทยลีกครั้งที่ 11 ปี พ.ศ. 2550  คือ สถานะการเงินของสโมสรจะย่ำแย่ลงเพราะสปอนเซอร์อาจจะขอลดมูลค่าการสนับสนุนทีมก็เป็นได้ซึ่งเรื่องนี้สโมสรคงต้องหารือกับสปอนเซอร์อีกครั้งหากต้องตกชั้นจริง


ที่มาของภาพ : Chonburi Football Club
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport