ลุ้น ศุภชัย ตามรอย รุ่นพี่ สุธี,อานนท์ แข้งไทยราย 3 ดาวซัลโวไทยลีก 2 ซีซั่นติด

ได้ลุ้น ทั้งแชมป์ไทยลีก และ ดาวซัลโว ที่ 2 รางวัลเกียรติยศ จะอยู่ที่ ถิ่น"ปราสาทสายฟ้า" ให้กองเชียร์ "เซราะกราว" ได้ดีใจ โทรฟี่ไทยลีก น่าจะชัวร์ เพราะ เหลือ 4 เกมนำ ทรู แบงค็อกฯ แล้ว 5 แต้ม แชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 9 ไม่น่าพลาดสำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

อีกลุ้นก็คือ ให้ "อาร์ม" ศุภชัย ใจเด็ด ที่นำดาวซัลโว ขณะนี้ที่ 17 ประตู ทำลายสถิติจากซีซั่นก่อนที่ทำไว้ 19 ประตู ที่น่าจะทำได้ หากนักเตะจาก ปัตตานี ครองดาวซัลโวปีนี้จะเป็นนักเตะไทยรายที่ 3 ที่เป็นดาวซัลโวไทยลีก 2 สมัยติดต่อกัน

การเป็นดาวซัลโวไทยลีก 2 สมัยไม่ใช่เรื่องแปลก แต่การเป็นเจ้าของดาวซัลโว แบบได้ 2 สมัยติดต่อกันย่อมไม่ธรรมดา 

ก่อนหน้านี้เคยมี นักเตะไทย 2 รายทำได้ กับการได้ดาวซัลโวไทยลีก 2 ฤดูกาลติดต่อกัน โดยต่างเลิกราไปแล้วทั้งคู่ คนแรก  คือ "เบิร์ท" สุธี สุขสมกิจ นักเตะจากเมืองตราด อดีตทีมชาติไทย ที่ทำไว้ตอนอยู่กับทีมตำนานที่เลิกราไปแล้วอย่าง "แบงค์รวงข้าว" ธ.กสิกรไทย ทำได้ ไทยลีกครั้งที่ 4, 5 ปี พ.ศ. 2542,2543  ที่ 13,16 ประตู กับ ธ.กสิกรไทยทั้ง 2 หน 

อีกรายคือ "ดำ" อานนท์ สังสระน้อย นักเตะลูกหลานเมืองย่าโม โคราช นครราชสีมา ทำไว้ตอนเล่นกับ บีอีซีเทโรฯ ในไทยลีก ครั้งที่ 12,13 ปี พ.ศ. 2551,2552  ที่ 20 และ 18 ประตู 

ส่วนรายอื่นที่เคยเป็นดาวซัลโวไทยลีก 2 สมัย มี "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ไทยสลีกครั้งที่ 2,6 กับ บีอีซีเทโรฯ 17,12 ประตู 

"โจ้ 5 หลา" ศรายุทธ ชัยคำดี กับ การท่าเรือฯ ไทยลีกครั้งที่ 7,9 ที่ 12 และ 10ประตู 

ที่เหลือเป็นนักเตะต่างชาติ คือ เคลตัน ซิลวา ทำได้ 2 หน กับ 2 ทีมคือ บีอีซี เทโรฯ กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ดิโอโก้ หลุย ซานโต กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ภาพจาก : BURIRAM UNITED


ที่มาของภาพ : BURIRAM UNITED
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport