ผลบอล : ทีมชาติไทย U23 พ่าย ทาจิกิสถาน ร่วงเอเชียนคัพ-อดตั๋วอลป.

ทีมชาติไทย U23 ครึ่งหลังมีโอกาสทองหลายครั้่งแต่ทำไม่ได้ ก่อนช่วงทดเจ็บมาโดน ทาจิกิสถาน ปาดคว้าชัย 1-0 ทำให้จบรอบแบ่งกลุ่มทัพ "ช้างศึก" มีแค่ 3 คะแนน หล่นไปอยู่บ๊วยของกลุ่มตกรอบ U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศกาตาร์

ฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย กลุ่ม ซี นัดสาม

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567 

ทีมชาติไทย U23 พบกับ ทาจิกิสถาน U23

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ กลุ่มซี นัดที่สุดท้าย หรือนัดที่ 3 ของรอบแรก  ระหว่าง" ช้างศึก" ทีมชาติไทย  รองจ่าฝูงของกลุ่ม  2 นัดมี 3 คะแนนเท่ากับอิรัก แต่เฮดทูเฮดทีมชาติไทยดีกว่าโดยที่ไทยมีประตูได้เสีย-3 แต่อิรักเป็น 0  พบกับทีมชาติทาจิกิสถาน ทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่มที่ลงสนาม 2 นัดยังไม่มีคะแนนประตูได้เสีย-4  

เริ่มการแข่งขันเป็นทางทาจิกิสถานที่ครองบอลได้มากกว่า น .10 ได้ลุ้นก่อนเมื่อ มาดามินอฟ ได้บอลสุดเส้นหลังทางซ่ายเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษลึกไปเสาสองที่มี อับดุลโล ชาลิปอฟ ได้ขึ้นแต่โหม่งไม่โดนบอลทำให้หลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

ทีมชาติไทย U23 พบกับ ทาจิกิสถาน U23

ทีมทาจิกิสถาน ยังครองบอลได้มากกว่าชัดเจน เดินหน้าบุกต่อเนื่อง น.19 เชอคูรอฟ อลิเชอร์ ได้บอลก่อนเข้าเขตโทษเยื้องทางขวา ซัดทันทีบอลไปแฉลบ ชนภัช บัวพันธ์ เปลี่ยนทางไปเสาสองหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

ทาจิกิสถาน ยังบุกต่อหนักต่อเนื่อง น.27 คามาลอฟ ได้บอลก่อนเข้าเขตโทษลองส่องไกลเกือบ 20 หลาแต่บอลไปเข้าซองของ ถิรวุฑ สรวลสรรค์ ประตูทีมชาติไทยรับไว้ได้  น. 35 อัคทามอฟ ได้บอลในเขตโทษทางขวาได้ยิงแต่ทาง ถิรวุฑ สรวลสรรค์ ประตูช้างศึกก็ยังไว ปัดเอาไว้ได้ และยังดีที่ไม่มีผู้เล่น ทาจิกิสถาน เข้ามาซ้ำดาบสอง นาทีต่อมา น.36  อัคทามอฟ ได้บอลหลุดเขาเขตโทษทางขวาได้ซัดอีกครั้ง แต่ทางถิรวุฑ สรวลสรรค์ นายด่านช้างศึกก็ยังปิดมุมเอาไว้ดี รับเข้าซองเอาไว้อีกครั้ง

ทีมชาติไทย U23 พบกับ ทาจิกิสถาน U23

น.40 ทีมไทยต้องเสียวเมื่อมีการเช็ค วีเออาร์ จากจังหวะที่ชนภัช บัวพันธ์ พยายามที่จะเตะเคลียร์บอลไปโดนปลายเท้าผู้เล่น ทาจิกิสถาน ทิ้งตัวล้มลงทำให้ผู้ตัดสินเช็ค วีเออาร์ ว่าจะเป็นจุดโทษหรือไม่ ก่อนที่จะไม่ได้จุดโทษในเกมนี้ทำให้ทีมไทยรอดตัวไป

 จากนั้นทาง ทาจิกิสถาน ยังเปิดเกมรุกใส่ต่อ จนเข้าทดเจ็บ 4 นาที น.40+2  ซาฟารอฟ ได้ตั้งป้อมซัดอีกครั้งก่อนเข้าเขตโทษทางขวา บอลพุ่งเข้าข้างตาข่าย เวลาที่เหลือสองทีมยังทำอะไรกันไมได้ จบการแข่งขันครึ่งแรก ทีมชาติไทย ยังเสมอกับ ทีมชาติ ทาจิกิสถาน 0-0

กลับมาเล่นในครึ่งหลังทีมไทยทำได้ดีขึ้น น .50  ณัชชา พรมสมบูรณ์ ได้ตั้งป้อมซัดก่อนเข้าเขตโทษเยื้องทางขวา แต่บอลไปตรงตัวของ กาโฟรอฟ ประตูทาจิกิสถานรับเข้าซองเอาไว้ได้  นาทีต่อมาทีมไทยมีโอกาสอีกครั้ง น.51 เสกสรรค์ ราตรี ที่เพิ่งลงมาสำรองในครึ่งหลังได้เปิดบอลในเขตโทษทางซ้ายให้กับ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ที่ลงมาสำรองต้นครึ่งหลังพร้อมกันได้ซัดกลางประตูแต่ดันยิงโดนบอลไม่ดีเบาไปทำให้ กาโฟรอฟ ประตูทาจิกิสถานล้มตัวลงรับเอาไว้ได้อย่างน่าเสียดาย 

ทีมชาติไทย U23 พบกับ ทาจิกิสถาน U23

จากนั้นทีมชาติไทย ก็ครองบอลเปิดเกมรุกแลกกับทาจิกิสถานได้อย่างสนุกผลัดกันรุกรับอย่างสูสี น.72 ทีมไทยมีโอกาสอีกครั้ง เมื่อธีรศักดิ์ เผยพิมาย จ่ายบอลให้เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ในเขตโทษทางขวาได้ตวัดยิงแต่เข้าข้างตาข่าย น.73 ชิษณุพงษ์ โชติ ได้บอลกลางประตูระยะเกือบ 25 หลาไม่มีผู้เล่นทาจิกิสถานมาปิดตัดสินใจยิง กาโฟรอฟ ประตูทาจิกิสถาน ต้องพุ่งปัดออกหลังไปหวุดหวิด

เกมสองทีมเปิดแลกกันอย่างอย่างสนุก น.85 เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ได้โอกาสซัดในกรอบเขตโทษเหน่งๆแต่ดันยิงข้ามคานไปอย่างน่าผิดหวัง เข้าสู่ทดเจ็บ 3 นาที ทีมชาติทาจิกิสถานก็ได้เฮ น.90+1 เมื่อทาง

ซามิเยฟ  เปิดบอลทางกราบขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษเข้าหัวของ  ซาฟารอฟ ได้โหม่งตุงตาข่ายให้ทีมชาติทาจิกิสถาน นำ 1-0  เวลาที่เหลือสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้ จบการแข่งขัน ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติทาจิกิสถาน 0-1 

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันในกลุ่มเดียวกันอีกคู่ ซาอุดิอาระเบีย จ่าฝูงที่ลงเล่น 2 นัดมี 6 คะแนนมีประตู+7 ลูกพบกับ อิรัก ที่ลงเล่น 2 นัดมี 3 คะแนนประตูได้เสียเป็นศูนย์ ปรากฎว่าจบการแข่งขัน ซาอุดิอาระเบีย แพ้ อิรัก 1-2  ทำให้ในกลุ่มซี ทีมชาติอิรัก เข้ารอบเป็นที่ 1 ส่วนซาอุดิอาระเบีย เป็นที่ 2  ขณะที่ทีมชาติไทยตกรอบแรก 

รายชื่อนักเตะทีมชาติไทย :  ถิรวุฑ สรวลสรรค์ (GK),วรินทร จำนงค์วัตร์ , กฤษฏา นนทรัตน์ ,ชนภัช บัวพันธ์ (C) , ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ, กัณตภณ คีรีแลง, ( เสกสรรค์ ราตรี  ). เอราวัณ การ์นิเยร์ ( ชิษณุพงษ์ โชติ ) ,วาริส ชูทอง, ณัชชา พรมสมบูรณ์, ชูคิด วรรณประเภา ( ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ) , สิทธา บุญหล้า ( เศรษฐกิจ สวรรณเศรษฐ์ )


ทีมชาติไทย U23 พบกับ ทาจิกิสถาน U23


ตารางคะแนนฟุตบอลทีมชาติไทย

เช็กโปรแกรมบอล ผลบอลสดได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้
คลิกดู : โปรแกรมฟุตบอล
คลิกดู : ผลบอลสด
คลิกดู : ตารางคะแนนฟุตบอลทีมชาติไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport