4 เกร็ดน่ารู้กับแชมป์ล่าสุดของ อินเตอร์ มิลาน

การได้แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา ของ อินเตอร์ ทำให้มีเกร็ดที่น่าสนใจหลายประเด็น โดยหนึ่งในนั้นคือสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนด้วย

อินเตอร์ มิลาน จะได้ดาวประดับบนตราสโมสรเพิ่มเป็น 2 ดวง ภายหลังพวกเขาได้แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประจำฤดูกาล 2023-24 อย่างเป็นทางการ จากการชนะ เอซี มิลาน 2-1 ในศึก มิลาน ดาร์บี้แมตช์

กฎของ เซเรีย อา ระบุว่าทีมใดก็ตามที่ได้แชมป์ลีกรอบละ 10 ครั้ง พวกเขาก็จะได้สิทธิ์ประดับดาวบนตราสโมสร 1 ดวง ซึ่งตอนนี้ อินเตอร์ ได้แชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 20 พอดี โดยทีมที่มีดาวบนตราสโมสรเยอะที่สุดคือ ยูเวนตุส ที่จำนวน 3 ดวง เพราะพวกเขาได้แชมป์ เซเรีย อา ไปแล้วถึง 36 ครั้ง ขณะที่ เอซี มิลาน คู่อริของ อินเตอร์ เพิ่งมีดาวแค่ 1 ดวง จากการได้สัมผัสกับแชมป์ไป 19 หน และตอนนี้ในลีกของอิตาลีมีเพียง 3 ทีมนี้เท่านั้นที่มีดาวประดับบนตราสโมสร

ขณะเดียวกัน หากนับตั้งแต่ที่ลีกสูงสุดของอิตาลีเปลี่ยนมาใช้ระบบแบบ เซเรีย อา ตั้งแต่ฤดูกาล 1929-30 เป็นต้นมาแล้วนั้น นี่ก็ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีทีมใดทีมหนึ่งการันตีการได้แชมป์ในเกมดาร์บี้แมตช์ประจำเมืองเลยทีเดียว

ทั้งนี้ นี่นับเป็นครั้งที่ 6 เช่นกันที่การลุ้นแชมป์ เซเรีย อา จบลงเร็วที่สุดเมื่อพิจารณาถึงจำนวนเกมที่เหลืออยู่ หลังจากเกมมันยังมีให้เตะอีก 5 นัด โดย 5 ทีมที่เคยทำได้ก่อนหน้า อินเตอร์ ชุดนี้ ประกอบด้วย โตริโน่ ฤดูกาล 1947-48, ฟิออเรนติน่า ซีซั่น 1955-56, อินเตอร์ ชุดฤดูกาล 2006-07, ยูเวนตุส เวอร์ชั่น 2018-19 และ นาโปลี ซีซั่น 2022-23

สำหรับ ซิโมเน่ อินซากี้ กุนซือของ อินเตอร์ ก็กลายเป็นคนที่พาทีมได้แชมป์รายการใหญ่ๆ มากที่สุดเป็นอันดับ 3 แต่เพียงผู้เดียว หากนับตั้งแต่ที่ เซเรีย อา ถือกำเนิดขึ้นเมื่อซีซั่น 1929-30 เพราะนี่ถือเป็นแชมป์รายการที่ 6 ของเขากับทีมเข้าไปแล้ว ประกอบด้วยแชมป์ลีก 1 ครั้ง, โคปปา อิตาเลีย 2 หน, และ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า (อิตาเลียน ซูเปอร์คัพ) 3 รอบ โดยอันดับ 1 ได้แก่ เอเลนิโอ เอร์เรร่า กับ โรแบร์โต้ มันชินี่ ที่จำนวน 7 แชมป์ ขณะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เคยได้แชมป์ร่วมกับ อินเตอร์ 5 รายการ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport