ลิเวอร์พูล พบ สเปอร์ส! 5 ประเด็นน่าสนใจจากการให้สัมภาษณ์ของ เจอร์เก้น คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมนำทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รับมือ สเปอร์ส ที่สนามแอนฟิลด์ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคมนี้ โดยนี่คือหนึ่งในแมตช์ที่น่าสนใจ เพราะสาวก "เดอะ ค็อป" เฝ้ารอที่จะได้แก้มือกับ "ไก่เดือยทอง" หลังเคยแพ้มาแบบมีข้อกังขาเมื่อต้นซีซั่น โดยงานนี้ "บอส" มีโอกาสได้ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกมนี้ และเจ้าตัวก็พูดอะไรหลายอย่างที่น่าสนใจ แต่ที่โดดเด่นที่สุดก็มี 5 ประเด็นดังนี้

1. มุมมองเรื่องโควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก

สิ่งแรกที่สำคัญมากนั่นก็คือ คล็อปป์ ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับกรณีที่ ลิเวอร์พูล การันตีอันดับไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว และนี่คือสิ่งที่ "บอส" พอใจอย่างมากสำหรับการได้ช่วย "หงส์แดง" คืนสู่เวทีใหญ่ในวงการลูกหนังยุโรปก่อนที่เขาจะวางมือในช่วงซัมเมอร์นี้ "ทุกคนรู้ว่ามันสำคัญมากแค่ไหนกับการได้ผ่านเข้าไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง นั่นคือสิ่งที่เราทำได้ และมันสำคัญที่สุดสำหรับอนาคตของสโมสร" 

2. ไม่เคยลืม ไซม่อน ฮูเปอร์ !

แมตช์รับมือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วันอาทิตย์นี้ถือเป็นโอกาสทองที่พวกเขาจะได้แก้แค้นผู้มาเยือน หลังเคยต้องเจ็บช้ำระกำใจจากแมตช์ที่ออกไปแพ้ สเปอร์ส 1-2 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเกมดังกล่าวเกิดความผิดพลาดมหันต์จากการทำหน้าที่ของ ไซม่อน ฮูเปอร์ กรรมการชาวอังกฤษ "ผมไม่อยากทำให้มันกลายเป็นประเด็นใหญ่โต แต่ผมไม่เคยลืมเกมล่าสุดกับ ท็อตแน่ม มันเป็นอะไรที่แปลกมากๆ เกมกับ เอฟเวอร์ตัน เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่แมตช์กับ ท็อตแน่ม ที่ ไซม่อน ฮูเปอร์ (ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินที่ 4) ยืนอยู่ข้างๆ ผมตลอด 90 นาที ซึ่งผมไม่มีความสุขเลย ผมพยายามที่จะเอาเรื่องนั้นออกจากหัว แต่มันทำไม่ได้จริงๆ" 

3. เตะเที่ยงครึ่งอีกแล้ว

อีกหนึ่งประเด็นที่ทำให้หลายคนสนใจอย่างมากก็คือกรณีที่ ลิเวอร์พูล ต้องลงสนามในช่วงเวลา 12.30 น. โดย คล็อปป์ กล่าวว่า "พวกเขาช่างกล้ากันเหลือเกินที่จัดโปรแกรมลงแข่งวันพฤหัสฯ, วันอาทิตย์, วันพุธ, วันเสาร์ ตอนเที่ยงครึ่ง ถือเป็นอาชญากรรมชัดๆ ผมกำลังรอให้ แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล (กลุ่มคนที่เคลื่อนไหวรณรงค์เพื่อส่งเสริมและปกป้องสิทธิมนุษยชนทั่วโลก) ไปจัดการพวกเขา บางคนที่นั่งอยู่ตรงนั้น และตัดสินใจเรื่องนี้ ผมอยากพบหรือเป็นส่วนหึ่งในการประชุมกับคนที่พูดว่า -ลิเวอร์พูล ลงเล่นตอนเที่ยงครึ่ง- และทั้งห้องก็ระเบิดเสียงหัวเราะออกมาพร้อมพูดว่า -อีกแล้ว !- ผมอยากไปอยู่ตรงนั้นจริงๆ"

4. แซว ฟีฟ่า

คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์แบบเป็นกันเอง และมีการเล่นมุกหยอกล้อตลอดเวลา โดยหนึ่งในนั้นก็คือการตอบคำถามนักข่าวเกี่ยวกับการทำงานด้านบริหารหลังอำลา ลิเวอร์พูล " ผมนึกภาพตัวเองเป็นประธานฟีฟ่า ! แน่นอนว่ามันเป็นงานที่ได้เงินดีมาก นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาอยากทำงานนี้ ผมไม่คิดว่าผมจะใช้เวลาทั้งชีวิตกับเรื่องพวกนี้ เพราะสุดท้ายแล้วคนๆ หนึ่งไม่สามารถทำเรื่องที่ถูกต้องตราบใดที่เอาแต่ดูอย่างเดียว และคิดว่า -พวกเขาคงจะดีขึ้น พวกเขาจะมีรายได้หลายล้าน !- พวกเขาคิดว่า -ปล่อยให้พวกเขาทำอย่างนั้นทำอย่างนี้ แล้วก็ลงเล่น 3 เกมแรกในอเมริกา มันช่างเป็นแนวคิดที่ดีจริงๆ- คุณคนเดียวเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ บางทีผมคงไม่รอดเมื่ออยู่ในทะเลที่เต็มไปด้วยฉลาม"

5. เคลียร์ใจ "บังโม"

สาวก "เดอะ ค็อป" คงกังวลเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง คล็อปป์ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์  มีปากเสียงกันระหว่างถูกเปลี่ยนตัวลงเล่นเป็นตัวสำรองในช่วงสิบนาทีสุดท้ายนัดที่ "หงส์แดง" ออกไปเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา เรื่องนี้ "บอส" ตอบชัดเจนว่า "มันถูกจัดการแก้ไขแล้วอย่างหมดสิ้น ไม่มีปัญหาอะไร ถ้าเราไม่รู้จักกันมานาน ผมก็ไม่แน่ใจว่าเราจะจัดการมันอย่างไร แต่เรารู้จักกันมานาน และเราให้ความเคารพซึ่งกันและกันอย่างมาก เราโอเคดี มันไม่ได้เป็นเรื่องราวอะไร แต่โดยทั่วไป สถานการณ์ที่ดีที่สุดคือทุกคนอยู่ในที่ที่ดีที่สุด ถ้าเราชนะเกมต่างๆ และยิงประตูได้มากมาย เหตุการณ์แบบนั้นจะไม่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องที่ว่า โม จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงหรือเปล่านั้น เรายังเหลือเกมให้ลงเล่นอีก 3 นัด ผมเปลี่ยนนิสัยโดยสิ้นเชิงหรือเปล่า? คุณต้องการผู้เล่นตัวจริงทั้งหมดเลยไหม?" 

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport