ทีมที่2! ฟอเรสต์ อย่างตึงสร้างสถิติข่ม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

น็อตติ้งแฺฮม ฟอเรสต์ ทีมในโซนหนีตายของ พรีเมียร์ลีก ไว้ลายได้อย่างน่าฮือฮาด้วยการเป็นทีมที่สองเท่านั้นที่มีสถิติเหนือกว่าทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตลอดช่วงอาชีพโค้ชของนายใหญ่สกินเฮด

กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสแปนิชพา แมนฯ ซิตี้ บุกไปซิวชัยที่ ซิตี้ กราวด์ ได้ด้วยสกอร์ 2-0 จากฝีเท้าของ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ในนาทีที่ 32 และ 71 รักษาโอกาสป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ต่อไปโดยมีแต้มตามหลัง อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงหนึ่งแต้ม แต่ลงเล่นน้อยกว่าทีม ปืนใหญ่ หนึ่งนัด

กระนั้นก็ดี แม้ เจ้าป่า จะปราชัยคารัง แต่ อ็อปต้า เผยสถิติหลังเกมออกมาว่าทีมของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ มีโอกาสสอยประตูมากกว่า แมนฯ ซิตี้ 14-11 ครั้งแม้จะครองบอลเป็นรอง  67:33%

ไม่เพียงเท่านั้น ในเกมแรกของซีซั่นซึ่ง แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านสยบ ฟอเรสต์ ได้ 2-0 เช่นกันเมื่อเดือนก.ย.2023 เจ้าถิ่นมีโอกาสยิงรวมกันทั้งเกมด้อยกว่าอาคันตุกะ 10-7 ครั้งแม้จะคว้าสามแต้มได้สำเร็จ

ต่อผลงานดังกล่าวของ ฟอเรสต์ มีการเผยว่าพวกเขาเป็นทีมที่สองเท่านั้นที่หาโอกาสส่องประตูได้เหนือกว่าทีมของ กวาร์ดิโอล่า ในเกมลีกสองนัดทั้งเหย้า และเยือนของซีซั่นเดียวกันโดยทีมแรกที่ทำได้ในลักษณะนี้คือ เรอัล มาดริด สมัยที่กุนซือเลือดกระทิงดุคุมทีม บาร์เซโลน่า ในซีซั่น 2009/10


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport