มีอาถรรพ์ !เกร็ดเกม อาร์เซน่อล พบ เชลซี

วันอังคารที่ 23 เมษายน มีเกม พรีเมียร์ลีก เตะกัน 1 คู่ และเป็นคู่ใหญ่ซะด้วย นั่นคือเกมที่ อาร์เซน่อล พบกับ เชลซี ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึกลอนดอน ดาร์บี้แมตช์

การเจอกันครั้งแรกในฤดูกาลนี้จบลงแบบดุเดือดระดับ 5 ดาวเมื่อ เชลซี นำไปก่อน 2 ลูก แต่ อาร์เซน่อล ไล่ตีเสมอเป็น 2-2 จนได้ 1 แต้มกลับจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ และเราก็มีเกร็ดบางอย่างที่น่าสนใจมานำเสนอก่อนที่คู่นี้จะฟาดแข้งกัน

- อาร์เซน่อล เหนือกว่าในพักหลัง

แม้ว่าทั้ง 2 ทีมจะถูกยกให้เป็นทีมใหญ่เหมือนกัน แต่ช่วงนี้ต้องยอมรับว่า อาร์เซน่อล เป็นทีมที่ดูดีกว่า เชลซี พอตัว และผลงานการเจอกันในพักหลังนั้น "ไอ้ปืนใหญ่" ก็เหนือกว่าซะด้วย เพราะการเจอกันในลีก 8 นัดหลังสุด อาร์เซน่อล แพ้แค่เพียงครั้งเดียว โดยที่เหลือประกอบด้วยการชนะ 5 เกมกับเสมอ 2 หน

นอกจากนี้ 4 เกมหลังสุดที่คู่นี้เจอกันนั้น อาร์เซน่อล ก็ไม่เคยออกจากสนามแบบมือเปล่าเลย ทำให้ตอนนี้พวกเขากำลังไม่แพ้ เชลซี ในลีกติดต่อกันนานที่สุดนับตั้งแต่ที่เคยทำได้ 19 เกมรวดระหว่างปี 1995-2005

- เวลาอาถรรพ์

เดิมทีแค่ต้องไปเยือน อาร์เซน่อล ในช่วงที่อีกฝ่ายกำลังต้องการแต้มเพื่อการไล่ล่าแชมป์ก็ถือเป็นงานยากสำหรับ เชลซี มากพอตัวอยู่แล้ว แต่เวลาการแข่งขันมันดันไม่เป็นใจกับพวกเขาเท่าไหร่อีก เพราะมันเตะกันตอน 20.00 น. ตามเวลาของประเทศอังกฤษ

ทำไมเวลานั้นถึงไม่เป็นใจน่ะหรือ ? ก็เพราะว่าจากทั้งหมด 12 ครั้งก่อนหน้านี้ที่ เชลซี เจอกับ อาร์เซน่อล ในเกมลีกตั้งแต่ช่วง 1 ทุ่มเป็นต้นไปนั้น พวกเขาเป็นฝ่ายชนะแค่หนเดียว นั่นคือครั้งแรกที่เกิดขึ้นตอนเดือนมีนาคม ปี 1993 ส่วนที่เหลือแบ่งเป็นการเสมอ 7 หนกับแพ้ 4 นัด

- เสี่ยงช้ำนอกบ้านอีกครั้ง ?

ซีซั่นก่อน อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี ในลีกไปได้ 3-1 ซึ่งถ้าหากวันอังคารนี้ เชลซี แพ้อีก มันก็จะทำให้พวกเขาออกไปพ่าย อาร์เซน่อล ในเกมลีกที่บ้านของอีกฝ่าย 2 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2003 เลยทีเดียว โดยหนนั้น เชลซี เคยกลับจากการเยือน อาร์เซน่อล แบบมือเปล่าถึง 3 นัดรวด

- คำสาปของ โปเช็ตติโน่

แม้ว่าจะเคยพา ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนถึงขั้นเคยจบซีซั่นด้วยการได้อันดับดีกว่า อาร์เซน่อล แต่สำหรับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แล้วนั้น การเยือน "ไอ้ปืนใหญ่" ถือเป็นเกมที่ยากสำหรับเขาอยู่เสมอ

ถ้าถามว่ามันยากขนาดไหนก็ต้องบอกว่าเจ้าตัวยังไม่เคยบุกไปชนะ อาร์เซน่อล ที่บ้านของอีกฝ่ายในเกมลีกได้เลยจากความพยายามทั้งหมด 7 ครั้ง เมื่อนับรวมทั้งตอนคุม เซาธ์แฮมป์ตัน และ สเปอร์ส โดยเขาได้ผลเสมอจากการเยือน อาร์เซน่อล 4 หนและแพ้ 3 เกม


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport