จอร์จินโญ่ คืนทัพฟัดทีมเก่า!คาด 11 ผู้เล่นตัวจริง อาร์เซน่อล พบ เชลซี

คืนวันอังคารนี้ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก มีโอกาสที่จะโกยคะแนนหนีทีมคู่แข่งลุ้นแชมป์อย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้ง โดยจะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับมือ เชลซี คู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน ซึ่งเพิ่งถูก "เรือใบสีฟ้า" เขี่ยตกรอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ มาหมาดๆ และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริงในระบบ 4-3-3 ที่กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะเลือกใช้ดวลกับ "สิงห์บลูส์" ของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ซึ่งดูแล้วคงมีการปรับทัพอย่างน้อย 4 ตำแหน่ง จากเกมล่าสุดที่บุกสอย วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 20 เมษายน (ข้อมูลจาก Opta)

- ผู้รักษาประตู : ดาบิด ราย่า 

ฟอร์มกำลังดี เตรียมลงเฝ้าเสาให้ "เดอะ กันเนอร์ส" เป็นนัดที่ 37 ในซีซั่นนี้ 

- แบ็กโฟร์ : เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ 

แบ็กซ้ายถือเป็นตำแหน่งเดียวในแนวรับ อาร์เซน่อล ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนผู้เล่นไปเรื่อย และนัดนี้มีโอกาสที่จะเป็น โทมิยาสึ ที่ได้สตาร์ทตัวจริง หากเจ้าตัวฟิตทันเวลา หลังไม่มีชื่อในเกมเมื่อวันเสาร์ (ยาคุบ คิวิออร์ ลงตัวจริง) นอกนั้นเป็น ไวท์ เล่นแบ็กขวา และ ซาลิบา กับ กาเบรียล ยืนคู่เซนเตอร์แบ็กเหมือนเดิม 

- แดนกลาง : มาร์ติน โอเดอการ์ด, จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์

อดีตห้องเครื่อง เชลซี อย่าง จอร์จินโญ่ กลับมาคุมเกมแดนกลางแน่นอน หลังเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ถูกใช้งานในเกมชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ส่วนอีกสองตำแหน่งยังไงก็หนีไม่พ้นสองแกนหลักอย่างกัปตัน โอเดอการ์ด และ ไรซ์ 

- แนวรุก : บูคาโย ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ 

ถึงแม้กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ ซาก้า ขาดไม่ได้อยู่แล้ว สำหรับบทบาทตัวรุกฝั่งขวา ส่วนหน้าเป้าจะกลับมาเป็น ฮาแวร์ตซ์ อีกครั้ง หลังจากที่เจ้าตัวโยกไปเล่นในแผงมิดฟิลด์เกมล่าสุด เพื่อเปิดทางให้ กาเบรียล เชซุส ยืนหน้าเป้า ขณะที่ด้านซ้ายน่าจะเป็น มาร์ติเนลลี่ ที่ได้รับโอกาส ถึงแม้นัดก่อน เลอันโดร ทรอสซาร์ ลงตัวจริง และทำประตูได้ก็ตาม 

Subinho


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport