วิเคราะห์บอล 5เหตุผล อาร์เซน่อล จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ซีซั่นนี้!

เปิด 5 เหตุผลที่จะทำให้ อาร์เซน่อล มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองในซีซั่นนี้ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ทศวรรษ

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินทางมาถึงช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว โดยที่ตอนนี้มี 3 ทีมที่กำลังขับเคี่ยวแย่งลุ้นแชมป์กันอย่างเข้มข้นทั้ง อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้  หลังทั้งสามทีมมีคะแนนใกล้เคียงกัน 

ฤดูกาลนี้ ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ยังคงโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเกาะกลุ่มลุ้นแชมป์มาถึงช่วงท้ายฤดูกาล หลังจากพวกเขาพลาดคว้าแชมป์ในซีซั่นก่อนไปแบบน่าเสียดาย โดยตอนนี้กำลังรั้งจ่าฝูงของตาราง หลังเพิ่งบุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 ในเกมนัดล่าสุด 

ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ร่วงไปรั้งที่ 3 หลังจากพวกเขาต้องลงเตะเอฟเอ คัพ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และยังเหลือเกมในมือมากกว่าอีกหนึ่งนัด

วันนี้เราจะมาวิเคราะห์ 5 เหตุผลว่าทำไม "ปืนใหญ่" จะมีโอกาสเหนือ แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ไปครองได้สำเร็จ 

1.แนวรับที่แข็งแกร่ง

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในฤดูกาลนี้แนวรับของ อาร์เซน่อล กลายเป็นจุดแข็งของพวกเขาอย่างแท้จริง หลังมีสถิติเสียประตูน้อยที่สุดในลีก โดยเสียไปเพียง 26 ประตูจาก 32 นัด 

จากผลงานดังกล่าวนั้นต้องยกความดีความชอบให้คู่เซ็นเตอร์อย่าง กาเบรียล มากัลเญส และ วิลเลียม ซาลีบา ที่จับคู่กันอย่างเข้าขาลงตัวสุดๆ 

นอกจากนี้ฟอร์มของ ดาบิด ราย่า นายด่านทีมชาติสเปนยังมีส่วนช่วยให้ "ปืนใหญ่" เสียประตูยากขึ้นอีก หลังจากโชว์เซฟลูกสำคัญๆ ในหลายๆเกมที่ผ่านมา 

2.ตารางการแข่งขัน 

จากชัยชนะเหนือ วูล์ฟส์ ในเกมนัดล่าสุดนั้นทำให้ อาร์เซน่อล กลับมารั้งจ่าฝูงของตาราง แม้ว่าทีมของ อาร์เตต้า จะเล่นมากกว่า แมนฯ ซิตี้ อยู่ 1 นัดก็ตาม และ "ปืนใหญ่" ก็กำลังจะแข่งมากกว่าทีมแชมป์เก่าเพิ่มเป็น 2 นัด หลังต้องเปิดรังดวล เชลซี ในคืนวันอังคารนี้ ก่อนที่ "เรือใบสีฟ้า" จะบุกไปเยือน ไบรท์ตัน ในคืนวันพฤหัสบดี 

จากเรื่องดังกล่าวนั้นหาก อาร์เซน่อล สามารถเอาชนะ เชลซี ได้ก่อนก็จะทำให้พวกเขามีแต้มทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ ถึง 4 แต้ม ซึ่งแม้ว่า "เรือใบสีฟ้า" จะยังเหลืออีก 2 เกมในมือ แต่บรรดาผู้เล่นอาจต้องแบกรับความกดดันอย่างมากซึ่งอาจทำให้มีโอกาสผิดพลาดทำแต้มหลุดมือได้เช่นกัน 

3.ประตูได้เสีย

 แน่นอนว่าเรื่องประตูได้เสียถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ในกรณีที่หากนัดสุดท้ายมีคะแนนเท่ากัน โดยตอนนี้ อาร์เซน่อล มีลูกได้เสียมากกว่า แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ด้วยระยะห่าง 7 และ 8 ตามลำดับ ซึ่งทำให้ "ปืนใหญ่" มีความได้เปรียบอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว 

4.ความล้าของ แมนฯ ซิตี้

 แมนฯ ซิตี้ ดูจะมีอาการล้าให้เห็นตั้งแต่เกมที่พวกเขาต้องลงเล่นถึง 120 นาทีกับ เรอัล มาดริด ก่อนจะแพ้ในการดวลจุดโทษในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ 

ก่อนที่จะต้องมาดวลกับ เชลซี ในศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่พวกเขามีผลงานที่ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ยังเอาชนะไปได้ 1-0 

5.ฟอร์มของ ลิเวอร์พูล

 ก่อนเกมที่ ลิเวอร์พูล จะเอาชนะ ฟูแล่ม ในได้นัดล่าสุดนั้น ต้องยอมรับว่าผลงานของพวกเขาไม่สม่ำเสมอเท่าที่ควร โดยเฉพาะการสร้างโอกาสต่อเกมได้มหาศาลแต่จบสกอร์ไม่ได้จนโดนคู่ต่อสู้ลงโทษในท้ายที่สุด 

หากทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หากไม่สามารถรักษาฟอร์มให้สม่ำเสมอมากกว่านี้จนจบฤดูกาลโอกาสที่ "หงส์แดง" จะหลุดวงโคจรลุ้นแชมป์ก็มีสูงเช่นกัน 






ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport