ล้างบางไปเลย!ไลน์อัพ แมนฯ ยูไนเต็ด หากได้ โธมัส ทูเคิ่ล คุมทีม

ในฐานะกุนซือว่างงานหลังจบซีซั่นนี้ โธมัส ทูเคิ่ล จึงเป็นอีกชื่อที่ถูกสื่อลือว่ามีโอกาสได้คุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แทนที่ เอริค เทน ฮาก ในซีซั่นหน้า

คิกเกอร์ สื่อเมืองเบียร์ระบุว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจเรียกใช้บริการกุนซือทีม บาเยิร์น มิวนิค ที่จะลุกจากหลังเสือใต้ในซัมเมอร์นี้ตามที่สโมสรประกาศแยกทางกับเขาล่วงหน้า

ไม่เพียงจะมีประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก มาก่อน หากแต่กุนซือด๊อยช์พาทีม เชลซี คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก มาแล้วในปี 2021 เขาจึงมีดีกรีที่น่าสนใจแม้จะคุมทีมดังแห่งบาวาเรียเสียแชมป์ บุนเดสลีกา เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี

แน่นอนว่าหาก ทูเคิ่ล เดินเข้า โรงละครแห่งความฝัน มากอบกู้ ผีแดง ต่อจากกุนซือดัตช์ นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด หลายรายจะโดนลอยแพเพื่อนำเงินมาซื้อหานักเตะใหม่

ในจำนวนนี้ กาเซมีโร่ กับ อันโตนี่ สองดาวเตะทีมชาติ บราซิล จะโดนโละร้อยเปอร์เซนต์เนื่องจากรายแรกเริ่มสูงวัย ขณะที่รายหลังร่ายเพลงเตะให้กับทีมได้ไม่เป็นโล้เป็นพายเอาซะเลย

หากขายสองพ่อค้าแข้งละตินออกไปได้ ทูเคิ่ล ก็จะมีเงินก้อนหนึ่งให้ชอปปิ้งนักเตะใหม่ที่เขาต้องการฉุดมาเสริมทัพ

สำหรับ คริสเตียน เอริคเซ่น แม้มิดฟิลด์ทีมชาติ เดนมาร์ค จะหมดสัญญากับสโมสรหลังจบซีซั่นหน้า แต่มีแนวโน้มว่า ทูเคิ่ล ต้องการกองกลางพลังหนุ่มย้ายมาช่วยงาน บรูโน่ แฟร์นันด์ส ขณะที่ ราฟาแอล วาราน อดีตกองหลัง เรอัล มาดริด เป็นอีกรายที่จะไม่ได้ไปต่อเนื่องจากเจ้าตัวล้มเจ็บบ่อยครั้งในระยะหลัง

และที่แน่ๆ เทน ฮาก ยืนยันเมื่อไม่นานมานี้ว่า อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล จะต้องย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ซึ่งไม่ต่างไปจากมุมมองของ ทูเคิ่ล เช่นกัน ขณะที่ โซฟียาน อัมราบัต จะถูกส่งคืนให้ ฟิออเรนติน่า หลังหมดสัญญายืมตัวเนื่องจากดาวเตะทีมชาติ โมร็อกโก ไม่มีคุณสมบัติที่จะเล่นในลีกอิงลิชได้

นอกจากนี้ที่อาจเป็นเรื่องช็อกคือ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติ อังกฤษ มีสิทธิ์โดนขายทิ้งเช่นกันหลังจากโชว์ฟอร์มในซีซั่นนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง ต่างไปจากซีซั่นก่อนโดยสิ้นเชิงจนทำให้มันน่าจะเป็นซีซั่นสุดท้ายของเขากับ ผีแดง

ในแง่ของการเสริมทัพ เคเฟรน ตูราม กองกลางทีม นีซ  ซึ่งถูกหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก หมายปองรวมทั้ง ผีแดง ด้วยจะถูกทาบทามให้ย้ายมารับภาระแทน กาเซมีโร่ โดยเขาน่าจะมีค่าตัวไม่แพงจนเกินไปฐานที่จะหมดสัญญากับต้นสังกัดในปีหน้า

นอกจากนี้ กุนซือชาวเยอรมันมีแผนเสริมตำแหน่งแบ็คซ้ายเช่นกันเนื่องจาก ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย มีปัญหาในด้านความฟิตโดย แมนฯ ยูไนเต็ด เล็งไปที่ มิเกล กูเตียร์เรซ ดาวเตะทีม จีโรน่า แต่อาจต้องยื้อแย่งกับ เรอัล มาดริด ซึ่งทำเงื่อนไขเอาไว้ว่าสามารถซื้อเขากลับสู่สโมสรได้

ไม่เพียงเท่านั้น ทูเคิ่ล หวังเสริมความแข็งแกร่งในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน และกระหายพราก เอ็ดมอนด์ แทปโซบา มาจากทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แชมป์ลีกเมืองไส้กรอกหลังเจ้าตัวเปิดอกว่าหวังได้พิสูจน์ตัวเองใน พรีเมียร์ลีก

สุดท้ายแล้ว หาก เทน ฮาก ถูกปลดตามคาด เจดอน ซานโช่ ก็จะได้กลับสู่สโมสรในซีซั่นหน้าโดย ทูเคิ่ล หวังว่าเขาจะโชว์ฟอร์มให้ ผีแดง ได้ดีเหมือนกับที่ร่ายเพลงเตะกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ไลน์อัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล (4-2-3-1)

ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า

กองหลัง : ดีโอโก้ ดาโลต์ , เอ็ดมอนด์ แทปโซบา , ลิซานโดร มาร์ติเนซ , มิเกล กูเตียร์เรซ ,  

กองกลาง : ค็อบบี้ เมนู , เคเฟรน ตูราม , บรูโน่ แฟร์นันด์ส

กองหน้า : เจดอน ซานโช่ , ราสมุส ฮอยลุนด์ , อเลฮานโดร การ์นาโช่


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport