แห้วรายที่3!ราล์ฟ รังนิก ปัดคุม บาเยิร์น ให้เหตุผลสำคัญ

บาเยิร์น ต้องเดินหน้าหากุนซือใหม่ต่อไป หลัง ราล์ฟ รังนิก ปัดตามรอย ชาบี อลอนโซ่ และ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ แจงเวลานี้มีงานสำคัญอยู่แล้ว

ราล์ฟ รังนิก กุนซือทีมชาติออสเตรีย ปฎิเสธข้อเสนอจาก บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่ต้องการดึงตัวไปทำหน้าที่เทรนเนอร์ในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ต่อจาก โธมัส ทูเคิ่ล หลังจบฤดูกาลนี้

"เสือใต้" ต้องผิดหวังกับการสรรหากุนซือใหม่เป็นรายที่ 3 แล้ว หลังก่อนหน้านี้พลาดได้เป้าหมายสำคัญไปแล้วสองรายทั้ง ชาบี อลอนโซ่ ที่ขออยู่คุม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต่อไปในฤดูกาลหน้า และ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ที่ต่อสัญญาคุมทีมชาติเยอรมนี ไปจนถึงฟุตบอลโลก 2026

รังนิก ให้เหตุผลถึงการบอกปัดข้อเสนอจาก "เสือใต้" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า "ผมเป็นโค้ชทีมชาติออสเตรียแบบสุดหัวใจ นี่ไม่ใช่การปฏิเสธ บาเยิร์น แต่เป็นการตัดสินใจสำหรับทีมของผมและเป้าหมายร่วมกันของเรา"

"ผมสนุกกับงานนี้มากและมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จบนเส้นทางที่เราเลือกไว้ เราขอทุ่มเทสมาธิไปที่การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปอย่างเต็มที่ เราจะทำทุกอย่างเพื่อไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้" รังนิก กล่าว

สำหรับ รังนิก วัย 65 ปีนับเป็นกุนซือมากประสบการณ์ของวงการลูกหนังเมืองเบียร์ หลังเคยผ่านงานคุมทีมในบ้านเกิดทั้ง อูล์ม, สตุ๊ตการ์ท, ฮันโนเวอร์, ฮอฟเฟ่นไฮม์, ชาลเก้ และ แอร์เบ ไลป์ซิก รวมทั้งเคยไปกุมบังเหียน แมนฯ ยูไนเต็ด ระยะสั้นหกเดือนด้วย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport