ซาเน่ ยิงได้แล้ว, เบลลิงแฮม เล่นไม่ออก! 7 ประเด็นร้อน บาเยิร์น มิวนิค เจ๊าเดือด เรอัล มาดริด

สู้กันได้สมศักดิ์ศรีจริงๆ สำหรับสองสุดยอดสโมสรยุโรปอย่าง บาเยิร์น มิวนิค และ เรอัล มาดริด ที่เสมอกันอย่างสุดมันส์ 2-2 ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองฯ นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา และนี่คือ 7 ประเด็นที่น่าสนใจจากเกมนี้ ก่อนไปลุ้นกันต่อในเลกสองกลางสัปดาห์หน้า

- "ราชันชุดขาว" เก๋าเกมเสมอในเวทียุโรป

บาเยิร์น มิวนิค ออกสตาร์ทเกมได้อย่างคึกคัก และมีโอกาสลุ้นทำประตูเรื่อยๆ จากทั้ง ลีรอย ซาเน่, แฮร์รี่ เคน และ จามาล มูเซียล่า แต่กลายเป็นยิงทิ้งยิงขว้างไปหมด และสุดท้ายพอ เรอัล มาดริด ตั้งหลักได้ โทนี่ โครส เด็กเก่า "เสือใต้" ก็โชว์ความเป็นแข้งระดับเวิลด์คลาส แทงบอลทะลุตรงกลางอย่างสุดคมให้ วินิซิอุส จูเนียร์ หลุดเข้าไปจบสกอร์ให้ "ราชันชุดขาว" ขึ้นนำนาทีที่ 24 ทั้งที่รูปเกมเป็นรองเจ้าถิ่น ส่วนครึ่งหลังก็ยังเป็น บาเยิร์น ที่ทำได้ดีกว่า แถมพลิกสถานการณ์ขึ้นนำได้ด้วย แต่ เรอัล มาดริด ก็คือ เรอัล มาดริด สุดท้ายตีเสมอ 2-2 เอาตัวรอดจากการปราชัยที่ มิวนิค ได้สำเร็จ 

- ซาเน่ ยิงโคตรสวย แถมหยุดสถิติไร้สกอร์ครึ่งปี!!!

ซาเน่ ถือเป็นผู้เล่นแนวรุกที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นสุดของฝั่ง "เสือใต้" ตั้งแต่เริ่มเกมมา และกลายเป็นคนพาทีมกลับมาสู่เกมได้จริงๆ ด้วยลูกยิงตีเสมอ 1-1 อย่างสุดสวยและทรงพลังด้วยเท้าซ้าย และที่เหลือเชื่อคือ นี่เป็นประตูแรกของเจ้าตัวในรอบ 6 เดือน หรือนับตั้งแต่เกมลีกนัดที่เจ้าตัวทำสองลูกช่วย บาเยิร์น เปิดบ้านยำใหญ่ ดาร์มสตัดท์ 8-0 เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ปีก่อน (หลังจากนั้นก็ไร้สกอร์ยาว 25 นัดติด)

- เบลลิงแฮม เงียบกริบ

จู๊ด เบลลิงแฮม ตัวรุกคนสำคัญของ เรอัล มาดริด ถือเป็นผู้เล่นที่ถูกจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของเกม แต่กลับกลายเป็นแทบไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมเลย บอลมาถึงน้อยมาก โดยมีแค่ช่วงต้นครึ่งหลังเท่านั้น ที่เริ่มถูกเรียกชื่อ ซึ่งก็ต้องชมแนวรับ บาเยิร์น ที่สามารถตัด ดาวเตะชาวอังกฤษวัย 20 ปี ออกจากเกมได้สำเร็จ แต่กลายเป็นเอา วินิซิอุส จูเนียร์ ไม่อยู่ 

- บ่อน้ำมันคนเดิมที่ชื่อ "คิม"

เป็นจุดอ่อนของ บาเยิร์น ที่ถูกเปิดเผยมาตั้งแต่ครึ่งแรก เพราะโดนผู้เล่นตัวรุกของ เรอัล มาดริด จ้องเล่นงานมาตลอด แถมการยืนตำแหน่งก็ไม่ค่อยดี ชอบเปิดพื้นที่หลังบ้าน และสุดท้ายครึ่งหลังก็มาทำเสียจุดโทษ (ทำฟาวล์ โรดรีโก้) ทำให้ เรอัล มาดริด ได้ประตูตีเสมอ 2-2 

- เคน ทำสถิติ

หลังจากสังหารลูกจุดโทษช่วย บาเยิร์น พลิกขึ้นนำ 2-1 ช่วงต้นครึ่งหลัง ส่งผลให้ฤดูกาลนี้ แฮร์รี่ เคน มีส่วนร่วมกับการทำประตูโดยตรงถึง 11 ลูก (ยิง 8, แอสซิสต์ 3) ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดภายในฤดูกาลเดียว สำหรับนักเตะชาวอังกฤษในการแข่งขันรายการนี้ 

- วินิซิอุส จูเนียร์ นักเตะเกมใหญ่

2 ประตูจากเกมนี้ ทำให้ วินิซิอุส จูเนียร์ ถูกเลือกเป็น "แมน ออฟ เดอะ แมตช์" ตามคาด พร้อมกับเป็นการตอกย้ำว่า ดาวเตะจอมพลิ้วเลือดแซมบ้าวัย 23 ปี เป็น "บิ๊ก เกม เพลเยอร์" อย่างแท้จริง ที่มักจะทำผลงานได้ดีในเกมใหญ่หรือเกมสำคัญๆ เสมอ 

- ลุ้นกันต่อที่ ซานติอาโก เบร์นาเบว

ด้วยการที่ไม่มีกฎประตูทีมเยือน (Away Goal) ผลเสมอ 2-2 จากนัดแรก ทำให้โอกาสเข้ารอบชิงฯ ยังคงเปิดกว้างสำหรับทั้งสองทีม ซึ่งถึงแม้นัดสอง (วันพุธที่ 8 พฤษภาคม) เรอัล มาดริด จะได้เล่นที่รัง ซานติอาโก เบร์นาเบว และได้กำลังใจจากเสียงเชียร์แฟนบอลฝั่งตัวเอง แต่ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น เพราะ "เสือใต้" ก็มีดีพอที่จะบุกไปทำประตูที่ เบร์นาเบว เช่นกัน  

Subinho


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport