คาร์ดิฟฟ์ร้องฟีฟ่า,เอฟเอสอบสวนการย้ายทีมซาลา

เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ระบุ คาร์ดิฟฟ์ ถึงขึ้นเรียกร้องให้ ฟีฟ่า, เอฟเอ และตำรวจเข้ามาสอบสวนการย้ายทีมของ เอมิเลียโน่ ซาลา แล้ว แถมยังตั้งคำถามเอาไว้ถึง 10 ข้อเลย
คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องการให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า), สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) และเจ้าหน้าที่ตำรวจลงมาสอบสวนการย้ายทีมของ เอมิเลียโน่ ซาลา อดีตกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ หลังจากที่พวกเขาเชื่อว่าตัวเองไม่จำเป็นต้องเสียเงินค่าตัวทั้งหมด หรือไม่ก็เสียเพียงก้อนหนึ่ง ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อชื่อก้องของเมืองผู้ดี
คาร์ดิฟฟ์ มองว่า ซาลา จะช่วยให้พวกเขารอดจากการตกชั้นได้ จนทุ่มเงินสูงเป็นสถิติสโมสรที่ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 615 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัวเขามาจาก น็องต์ส แต่มันเกิดเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อเจ้าตัวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกหลังเพิ่งเซ็นสัญญากับทีมได้เพียงไม่กี่วัน
ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ น็องต์ส กล่าวว่า คาร์ดิฟฟ์ ยังจำเป็นต้องจ่ายค่าตัวให้พวกเขาอยู่ เพราะถือว่าการย้ายทีมลุล่วงแล้ว และขู่ที่จะดำเนินเรื่องทางกฎหมายกับสโมสรจากประเทศเวลส์ด้วย เพราะ คาร์ดิฟฟ์ ยังไม่ยอมจ่ายเงินก้อนแรกซึ่งอยู่ที่จำนวน 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 205 ล้านบาท) ให้พวกเขาสักที โดยหลังจากนั้น คาร์ดิฟฟ์ ก็ยืนยันว่าพวกเขากำลังตรวจสอบรายละเอียดทุกอย่างอยู่ และยืนยันว่าจะทำในสิ่งที่ถูกต้อง
อย่างไรก็ตาม คาร์ดิฟฟ์ เชื่อว่าพวกเขาไม่จำเป็นต้องเสียเงินทั้งหมด หรืออาจจะเสียเพียงนิดเดียว เพราะมองว่าพวกเขาโดนหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการย้ายทีมครั้งนี้หลอกให้เสียเงินก้อนโต โดยเฉพาะ วิลลี่ แม็คเคย์ เอเยนต์คนดังที่ยอมรับว่าโกหกว่ามีทีมอื่นนอกเหนือจาก คาร์ดิฟฟ์ ที่สนใจ ซาลา เพื่อที่จะโก่งค่าตัวของอดีตแข้งวัย 28 ปี โดยหลักฐานของเรื่องนั้นคืออีเมลที่ แม็คเคย์ ส่งให้ ซาลา ซึ่งหลุดออกมา
คาร์ดิฟฟ์ ต้องการเลี่ยงที่จะเสียเงินก้อนโตจนถึงขั้นส่งจดหมายไปถามหลายทีมเลยว่าพวกเขาสนใจ ซาลา จริงๆ รึเปล่า และต้องการให้ น็องต์ส ออกมาชี้แจงถึงเรื่องการย้ายทีมให้ชัดเจนด้วย กระทั่งล่าสุด เดอะ ซัน ก็ระบุว่า คาร์ดิฟฟ์ ต้องการให้ทั้ง ฟีฟ่า, เอฟเอ และตำรวจเข้ามาสอบสวนเรื่องนี้ พร้อมกับตั้งคำถามเอาไว้ 10 ข้อ โดยที่พวกเขาต้องการคำตอบที่ชัดเจนทั้งหมดก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะจ่ายค่าตัวของ ซาลา หรือไม่
สำหรับคำถาม 10 ข้อนั้น ประกอบด้วย 1. ซาลา ยังเป็นนักเตะของ น็องต์ส ในตอนที่เขาขึ้นเครื่องบินหรือไม่ ?, 2. ใครเป็นคนจัดเที่ยวบิน และทำไมคนๆ นั้นถึงให้ ซาลา ขึ้นเครื่องบินขนาดเล็กที่มีเครื่องยนต์แค่ตัวเดียว แถมยังเป็นการขึ้นบินในตอนกลางคืนโดยที่ไม่มีเครื่องช่วยเหลือเวลาฉุกเฉินที่เหมาะสม, 3. ใครเป็นคนตัดสินใจให้ ซาลา ขึ้นเครื่องบินลำนั้น ?, 4. ทำไมเจ้าของเครื่องบินถึงไม่ออกมาชี้แจงให้ชัดเจน, 5. เครื่องบินลำดังกล่าวมีใบอนุญาตในการทำธุรกิจรับ-ส่งผู้โดยสารรึเปล่า ?, 6. เดวิด อิบบ็อตสัน นักบินของเครื่องบินลำดังกล่าวมีใบอนุญาตให้ทำการบินรับ-ส่งผู้โดยสารหรือไม่ ?, 7. มีกลุ่มบุคคลลที่ 3 ที่ถือสิทธิ์เป็นเจ้าของ ซาลา รึเปล่า ?, 8. บอร์กโดซ์ ซึ่งเป็นทีมเก่าของ ซาลา มีสิทธิ์ได้รับส่วนแบ่งจากการย้ายทีม 50 เปอร์เซ็นต์ ตามเงื่อนไขการขายต่อที่เจรจากับ น็องต์ส ในปี 2015 จริงๆ หรือไม่ ?, 9. วิลลี่ แม็คเคย์ นายหน้าในการย้ายทีมครั้งนี้ได้ส่วนแบ่งเท่าไหร่ และ 10. ค่านายหน้าที่ แม็คเคย์ ได้รับ หรือเงินส่วนหนึ่งของการย้ายทีมมีการแบ่งกันระหว่างกลุ่มที่เกี่ยวข้องในการย้ายทีมของ ซาลา หรือไม่ และถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ในกลุ่มดังกล่าวมีใครบ้าง ?
ขณะที่ เดลี่ เมล สื่อชื่อดังอีกเจ้าของเมืองผู้ดีก็ระบุว่า คาร์ดิฟฟ์ จะฟ้อง แม็คเคย์ ด้วย โทษฐานที่กุข่าวขึ้นมาเพื่อที่จะโก่งค่าตัวของ ซาลา
[ ไม่อนุญาตให้คัดลอกรูปภาพหรือนำไปเผยแพร่รูปภาพต่อไม่ว่าวิธีใดๆ ถ้าฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมายที่ระบุไว้สูงสุด ]